Thủ Thuật

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 23: Chọn Level

Trong phần này mình sẽ hướng dẫn các ban tạo cái nút để chọn level kiểu như là trong Map level có mấy cái ô level 1,2,3 rồi sau đó chọn để chơi.

Chọn Level

Scene[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 23: Chọn Level

Bạn tạo cho mình 1 scene mới có Control là node gốc và 1 TextureButton và 3 Texturect.

TextureButton là  mình dùng để tạo hình ành cho cái level và tiện thể check nếu được bấm vào.

3 cái Texture Rect là dùng để hiển thị ngôi sao.

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 23: Chọn Level 22

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 23: Chọn Level 23

Bạn copy cái hình tròn ở bên thư mục UI trong Level map vào TextureButton
[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 23: Chọn Level 24[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 23: Chọn Level 25

Rồi cái Texture Rect thì 3 cái kéo ngôi sao vào.

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 23: Chọn Level 26

Sau đó chỉnh ngôi sao theo thứ tự từ trái qua.

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 23: Chọn Level 27

Sau đó mình rename lại.

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 23: Chọn Level 28

Add thêm 1 cái Label tên là SoLevel để hiển thị Level.

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 23: Chọn Level 29[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 23: Chọn Level 30

Mình dùng Customs Font ở phần trước.

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 23: Chọn Level 31

Sau đó save scenes lại.

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 23: Chọn Level 32

Rồi add thêm cho nó cái Script.

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 23: Chọn Level 33[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 23: Chọn Level 34

Sau đó connect cái signal pressed của HinhTron.

Script

 

extends Control

export (String) var MapName
export (String,FILE) var Scene
export (String) var Level
onready var ngoisaovang = preload("res://Assets/LevelMap/3 UI/Star1.png")
var SoDiem = 0

func _ready():
    $SoLevel.text = Level
func _process(delta):
    if SoDiem >= 1 and SoDiem <= 30:
        $NgoiSao1.texture = ngoisaovang
    elif SoDiem >= 30 and SoDiem <= 95:
        $NgoiSao1.texture = ngoisaovang
        $NgoiSao2.texture = ngoisaovang
    elif SoDiem >= 95:
        $NgoiSao1.texture = ngoisaovang
        $NgoiSao2.texture = ngoisaovang
        $NgoiSao3.texture = ngoisaovang


func _on_HinhTron_pressed():
    get_tree().change_scene(Scene)
    pass # Replace with function body.

 

Về phần code mình sẽ có như trên.

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 23: Chọn Level 35

Ở đây mình sẽ dùng export để xuất 3 biến ra Inspector

Và Sodiem ở đây mình sẽ để theo thang đo 100. SoDiem ở đây sẽ được quy ra từ số sao mà bạn thu thập được khi chơi 1 level nếu đủ tất cả sao thì SoDiem là 100 và $NgoiSao1,2,3 sẽ chuyển sang màu vàng.

dòng có onready var là mình dùng để load trước hình ảnh của ngôi sao vàng tức là vừa chạy game thì nó load luôn còn nếu ban dùng load() là khi nào đụng tới thì nó mới load hình ảnh

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 23: Chọn Level 36

Sau đó Instance cái Level vừa tạo vào LevelMap.

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 23: Chọn Level 37[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 23: Chọn Level 38

 

Bạn điền thông tin vào.

MapName là tên của node gốc của cái Scene ở bên dưới.

Scene là bạn chọn scene của level đó.

Level là dùng để hiển thị level.

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 23: Chọn Level 39

MapName bằng tên node gốc nha.

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 23: Chọn Level 40

Và sau khi chạy game mình sẽ có kết quả nó được như trên.

Sau khi nhấn vào đó mình sẽ được đi chuyển tới Level 1.

Tổng kết

Ở trong phần sau mình sẽ hướng dẫn bạn cách để tạo menu dừng và khi chiến thăng 1 level.

Đánh giá post

Rất Hữu ích

RatHuuIch là Website chia sẻ miễn phí tất cả các kiến thức về công nghệ thông tin. RatHuuIch cung cấp mọi giải pháp về mạng máy tính, phần mềm, đồ họa và MMO.

Bài liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button