[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 2: Thiết kế Level

Trong phần 2 này chúng ta sẽ bước đầu việc thiết kế level cho game và rồi sau đó ở các bài sau thì chúng ta sẽ bắt đầu tạo nhân vật, AI, các chế độ khác nha.

Tileset

Về tileset các bạn có thể hiểu nó là cái nguồn cung cấp hình ảnh để cho bạn có thể thiết kế cái level mà bạn muốn.

Tileset sẽ là cái cung cấp còn Tilemap sẽ là cái sử dụng

Tải Tileset

Đầu tiên, các bạn cần tải cho mình 1 cái tileset và ở đây mình đã chuẩn bị sẵn rồi: Swamp 2D Tileset z

các bạn tải về và mở lên sau đó vô tiles -> tileset.png sau đó copy.

Sau khi copy bạn vô folder game tạo thêm 1 folder mới là Assets ( đây là nơi chúng ta chứa các assets cho game).

Ở trong filesystem các bạn sẽ thấy kết quả chúng ta vừa làm.

Tilemap

Tiếp đến các bạn tạo cho mình 1 Node2D là node gốc ( đổi tên thành Map) và tạo thêm 1 node là tilemap.

Chọn node Tilemap sau đó bên tab Inspector các ban nhấn vào Empty ở dòng Tileset -> chọn NewTileset xong sau đó ô Empty sẽ thành Tileset và bạn nhấn vào cái Tileset đó.

Nó sẽ hiện lên tab Tileset

 

Sau đó các bạn kéo Tileset.png vào bên trong tab Tileset

Như trên là đã thành công.

Ở đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn làm Autotile còn về mấy cái single thì các bạn tham khảo những bài trước nhé.

Các bạn nhấn vào New AutoTile.

Sau đó nhấn vào nút trên ảnh để hiển thị grid.

Grid đã hiển thị.

Sau đó kéo và chọn những grid như hình trên của mình.

Sau đó thì các bạn nhấn vào Bitmask để chúng ta thực hiện tạo bitmask.

Còn tại sao làm như này thì các bạn hãy xem lại bài tạo Autotile với Godot mình có hướng dẫn rất kĩ trong việc thiết kế level như này.

Sau đó các bạn tô bitmask như này.

Bên bảng Inspector bạn nhơ chỉnh autotile bit thành 3×3(minimal) nha.

Sau đó ra ngoài và nhấn vào tilemap – bên bảng inspector tìm Cell nhấn xuống và tìm Size chỉnh lại thành cho phù hợp với kích thước của tileset. Ở Tileset mình đưa ở trên size nó là 32×32.

 

Bạn nhấn vào tilemap rồi ở bên phải sẽ thấy cái tileset mà chúng ta vừa tạo.

Sau đó bạn bắt đầu thiết kế theo ý bạn muốn nhé.

Nếu như ảnh mờ thì bạn chọn tileset.png sau đó qua tab import -> nhân vào preset -> chọn 2D pixel -> nhấn vào reimport.

 

Đánh giá post
Exit mobile version