Vì sao bạn nên học Javascript từ hôm nay để bắt kịp xu hướng

Sự ảnh hưởng của Javascript trong giới công nghệ

Javascript là ngôn ngữ lập trình vốn nổi tiếng và quen thuộc từ lâu rồi bạn nhỉ. Liệu chúng ta đã biết rõ về sức mạnh và sức ảnh hưởng của javascript ? Những chứng minh dưới đây sẽ là câu trả lời tất tần tật về tầm quan trọng của Javascript. Kèm theo những lý do mình khuyên bạn nên học javascript.

Javascript có đang phổ biến không ?

Đây là câu hỏi mà mình luôn nhận được khi khuyên ai đó nên học Javascript. Câu trả lời là cực kì phổ biến và quan trọng. Nó xuất hiện thường xuyên trong cuộc sống của bạn từ công việc cho đến giải trí. Mình sẽ chứng minh cho bạn thấy sự xuất hiện hằng ngày của Javascript trong cuộc sống.

Bạn gặp Javascript trên các Trình duyệt web (Browser)

Tất cả các trang web bạn truy cập hằng ngày đều có sự đóng góp âm thầm của Javascrit. Mọi trình duyệt trên thế giới này đều được lập trình để hiểu Javascript. Bạn có thể thử cách dưới đây để biết trình duyệt bạn đang dùng có hiểu Javascript hay không.

Bạn hãy cách copy một đoạn mã Javascript tại bất kì cửa sổ console (F12) của bất kì trình duyệt nào. Nếu nó chạy đoạn mã đó chứng minh trình duyệt đó hỗ trợ javascript. Hãy dùng dòng code dưới đây cho nhanh chóng nha.

Bạn vào trình duyệt rồi ấn phím F12 để mở cửa sổ dành cho lập trình viên. Tại đó bạn chuyển sang phần console. Sau đó bạn dán dòng code vừa copy vào cửa sổ console. Ấn Enter để biết kết quả của trình duyệt hiển thị.

 

 

Kể cả các trình duyệt trên các thiết bị thông minh như smartphone, smartwatch thậm chí là tivi thông minh. Bạn biết lập trình Javascript đồng nghĩa với việc bạn có thể tạo ra sản phẩm theo ý bạn. Sản phẩm của bạn có thể chạy trên trình duyệt của bất kì thiết bị thông minh nào đó.

Javascript xuất hiện trên màn hình máy tính (Desktop)

Đối với hệ điều hành máy tính là Windows của Microsoft hay MacOs của Apple. Javascript có thể viết được các ứng dụng chạy trực tiếp mà không cần trình duyệt hỗ trợ.

Cụ thể là các phần mềm soạn thảo như Brackets, Atom. Hoặc các phần mềm chat như Slack, Discord,… Chúng đều được viết từ ngôn ngữ lập trình Javascript. Tất nhiên, là hỗ trợ cài đặt trực tiếp như một ứng dụng máy tính và không cần trình duyệt để chạy.

Javascript có hoạt động trên Server ?

Điều này ít khi nghe và thật khó để tin nhưng nó là sự thật. Javascript vẫn chạy được trên sever như Windows Server, Ubuntu Server hay Mac Server. Tất cả những việc này được dựa theo nền tảng Node.js. Bạn có thể tìm hiểu thêm về Node.js để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Tóm lược

Câu trả lời cho việc này là Javascript hoàn toàn phổ biến và xuất hiện mọi nơi. Các lập trình viên đều biết lập trình Javascript một cách cơ bản. Bạn có thể hỏi bất cứ lập trình viên nào, dù ít hay nhiều họ cũng biết lập trình Javascript.

Đơn giản là vì ở bất cứ đâu họ cũng có thể gặp code của javascript. Cho nên họ phải biết lập trình Javascript để phục vụ công việc tốt hơn, thuận lợi hơn. Cho nên Javascript là ngôn ngữ lập trình được sử dụng cực kỳ phổ biến.

Javascript có phải là cánh cửa cho tương lai lập trình ?

Hầu hết các trang web đều có sự góp mặt của Javascript. Càng ngày các trang web càng xuất hiện nhiều hơn và được dùng rộng rãi hơn. Nhu cầu về website đang càng ngày càng gia tăng mãnh liệt.

Bạn có thể thấy trong tương lai thì website là công cụ không thể thiếu. Mỗi website đều cần sự góp mặt của Javascript. Nên việc Javascript xuất hiện thật nhiều trong tương lai là hoàn toàn khả thi.

Tại sao bạn nên học Javascript ?

Dưới đây mình có vài lý do thiết thực cho lời khuyên nên học Javascript của mình. Nếu bạn muốn học lập trình hay mở rộng kiến thức lập trình thì càng nên đọc. Đọc những lý do dưới đây. Sau đó bạn hãy tự quyết định có nên bắt đầu học Javascript hay không. Nào bây giờ bắt đầu tìm hiểu nhé !!!

Khởi đầu của Javascript khá đơn giản

Javascript không phải là ngôn ngữ có cấu trúc phức tạp. Cho nên việc bạn bắt đầu học javascript là hoàn toàn đơn giản và không có gì khó khăn. Nếu các bạn có học cơ bản về ngôn ngữ lập trình C thì Javascript cũng tương tự như thế.

Bạn có thể xây dựng được các cấu trúc nhỏ và đơn giản từ Javascript. Khi làm chủ được Javascript thì bạn có thể tạo nên những thứ to lớn và vĩ đại hơn rất nhiều.

Cái này hơi khó hiểu một tí, bạn có thể tưởng tượng như sau. Bạn có một website và bạn tự code javascript cho nó thật độc đáo. Từ đó website sẽ mang cái chất và thương hiệu của riêng bạn. Góp phần khẳng định tên tuổi của bạn và website.

Có thể tự học Javascript từ nhiều nguồn học khác nhau

Các tài liệu học miễn phí về Javascript từ tiếng anh cho đến tiếng việt được chia sẽ rộng rãi trên internet. Bạn có thể tải về file để đọc, hoặc tham gia khóa học video kèm thực hành để dễ hiểu hơn. Cho nên bạn hoàn toàn có thể tự học được javascript tại nhà mà không cần đi đâu xa.

Bạn có thể tham khảo các khóa học tại CodeAcademy, CodeSchool. Hay có thể đọc tài liệu trực tuyến từ freetuts, W3schools và những trang khác. Bạn chỉ cần gõ từ khóa “học javascript” vào thanh tìm kiếm của Google. Hàng ngàn kết khóa học từ miễn phí cho tới trả phí sẽ hiển thị ra cho bạn chọn lựa.

Nhu cầu việc làm và thu nhập cao

Các ứng dụng web và nhu cầu làm web ngày càng nhiều và da dạng hơn. Cho nên khao khác về lập trình viên hiểu biết nhiều về javascript không phải là ít. Các công ty sẵn sàng trả mức lương khủng cho những ai đảm nhận được vai trò này.

Thống kê thu nhập của lập trình viên Javascript tại các nước

Tại các nước phát triển như Đức, Mỹ, Nhật, Anh,… thì yêu cầu tuyển dụng Javascript cực kì cao. Bởi vì họ đòi hỏi rất nhiều kĩ năng cho vị trí này. Kèm theo đó là họ trả mức lương vô cùng xứng đáng cho bạn nếu bạn đáp ứng được tiêu chí của họ.

Hiện nay, các công ty lập trình của nước ngoài đang lấn sân vào thị trường việc nam nên bạn hoàn toàn có cơ hội làm việc và nhận lương theo USD. Dưới đây là bản kĩ năng Javascript được yêu cầu khi ứng tuyển tại các nước trên.

Thanh màu vàng là tượng trưng cho mức độ yêu cầu kĩ năng Javascript. Bạn có thể thấy nó cao hơn các chuyên nghành khác chứ. Người nước ngoài trả lương cho bạn theo độ khó và hiệu quả công việc bạn làm. Bạn nhắm chừng được mức lương cho lập trình viên Javascript dựa trên biểu đồ phía trên rồi nhỉ ?

Còn dưới đây là bảng thống kê thu nhập của lập trình viên javascript hằng năm tại các quốc gia khác. Chúng ta không liệt kê việt nam là gì các lập trình viên Javascript làm việc tại việt nam thường làm cho các công ty nước khác chi nhánh tại VN. Cho nên được tiền lương sẽ được tính theo quốc gia đó luôn.

Các lý do trên liệu đã đủ sức thuyết phục bạn bắt đầu học Javascript hay chưa ? Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn, đừng ngần ngại gửi một tin nhắn đến Fanpage của tụi mình. Tụi mình sẽ cố gắng phản hồi nhanh cho bạn và giúp bạn tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.

Tóm lược

Đây là ngôn ngữ ảnh hưởng lớn đến giới lập trình viên trên toàn thế giới. Vì Javascript có mặt trên nhiều môi trường khác nhau từ trình duyệt, hệ điều hành và cả server. Từ đó thấy được sự phổ biến cực kì rộng rãi của ngôn ngữ này.

Sự đa dạng trong Javascript là sự đặc biệt mà các ngôn ngữ lập trình khác khó có thể làm được. Bạn hoàn toàn có thể tự học Javascript từ internet với nhiều nguồn khác nhau.

Nhu cầu tuyển dụng và mức lương cao của Javascript cũng là mục đích để bạn phấn đấu.

Javascrip có cấu trúc đơn giản và dễ học. Nếu biết cơ bản về ngôn ngữ lập trình C thì lại càng dễ bắt đầu hơn.

Đây là ý kiến và lời khuyên của mình. Bạn có thể chia sẽ quan điểm bên dưới comment cho mọi người cùng tham khảo nhé.

Chúc các bạn thành công
Lmint

 

Đánh giá post
Exit mobile version