Tin Tức

USB Canary Giúp Gửi SMS khi có Hacker sử dụng cổng USB của bạn

USB Canary là một công cụ mã nguồn mở để theo dõi bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào trên máy tính. Viết bằng ngôn ngữ Python, USB Canary có thể gửi tin nhắn SMS hoặc Slack khi thiết bị USB được gắn hoặc tháo ra khỏi máy tính. Nó có thể làm như vậy ngay cả khi máy tính bị khóa. Bạn có thể thử USB Canary bằng cách truy cập repo của nó trên GitHub.

Hiện nay có rất nhiều cách sử dụng USB có thể làm hư hỏng máy tính của bạn, ví dụ như USB Killer có thể gây hư hỏng phần cứng do kích nguồn điện quá cao, nếu ai đó tò mò táy máy muốn chơi khăm bạn thì hậu quả thật khó lường. Có một cách giải quyết như hiệu hoá cổng USB, nhưng nó sẽ gây bất tiện cho chính bạn, khi sử dụng USB của mình.

Nhà nghiên cứu bảo mật @errbufferoverfl đã tạo ra một công cụ mã nguồn mở dựa trên ngôn ngữ Python có tên là USB Canary và được đăng tải source code GitHub, công cụ này có nhiệm vụ theo dõi hoạt động của các cổng USB trên máy tính của bạn

USB Canary Giúp Gửi SMS khi có Hacker sử dụng cổng USB của bạn 6

Nếu USB Canary phát hiện bất kỳ thiết bị USB nào đang được cắm hoặc rút ra khỏi máy tính, nó sử dụng API Twilio để gửi một tin nhắn SMS tới chủ sở hữu. Ngoài ra, nó có thể gửi tin nhắn trên Slack. Điều này sẽ giúp bạn hoặc các thành viên trong nhóm Slack nâng cao cảnh giác, và bảo mật hơn với chiếc máy tính của mình.

Hiện nay có rất nhiều phần mềm có chức năng tương tự như Canary USB, nhưng Canary USB có điểm mạnh là  hoạt động ngay cả khi máy tính bị khóa. Hiện tại, công cụ này chỉ hổ trợ trên các hệ điều hành Linux. Tuy nhiên, nhà phát triển đang phát triển các phiên bản cho Windows MacOS, sau khi có được sự ủng hộ mà ông nhận được từ cộng đồng mạng.

USB Canary rất hữu ích cho các quản trị viên hệ thống, đối với các công ty có chính sách nghiêm ngặt về việc sử dụng USB trong mạng nội bộ, thì công cụ này các IT Manager không nên bỏ qua. Bạn có thể tìm thấy tất cả các chi tiết về USB Canary trên repo Github 

Đánh giá post

Rất Hữu ích

RatHuuIch là Website chia sẻ miễn phí tất cả các kiến thức về công nghệ thông tin. RatHuuIch cung cấp mọi giải pháp về mạng máy tính, phần mềm, đồ họa và MMO.

Bài liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button