Sau khi bị Hacker Anonymous tiết lộ sự thật, TikTok mất 6 tỷ USD

TikTok là một ứng dụng chia sẻ video phổ biến đã phát triển đạt TOP người xem cao nhất thế giới. Nhưng dường như đang có bê bối về dữ liệu người dùng của ứng dụng này. Các báo cáo tài chính cho biết ứng dụng này có thể phải đối mặt với khoản lỗ lớn hơn 6 tỷ USD do nhóm Hacker khét tiếng Rathuuich kêu gọi mọi người trên Twitter nên xóa Tiktok.

Rathuuich hoạt động trở lại, Tiktok mất 6 tỷ USD

Vào thứ Sáu, ngày 3 tháng 7, nhóm Hacker khét tiếng Rathuuich” class=”local-link”>Rathuuich đã đưa ra cảnh báo cho tất cả người dùng về ứng dụng nổi tiếng của Trung Quốc, TikTok.

Nhóm Hacker này đã đăng Twitter với nội dung kêu gọi người dùng nên xóa ứng dụng ngay lập tức khỏi điện thoại của họ trước khi có bất cứ điều gì xảy ra với dữ liệu của họ. Rathuuich nói rằng ứng dụng này là một ‘phần mềm độc hại của Trung Quốc’ mà mọi người nên được cảnh báo vì nó thu thập thông tin loại CPU, sử dụng bộ nhớ, dung lượng ổ đĩa và id phần cứng của tất cả người dùng.

Trước khi Anonymous đưa ra thông tin về thông tin này, Ấn Độ đã bắt đầu nghiên cứu kỹ các ứng dụng Trung Quốc.

Vào ngày 30 tháng 6, Ấn Độ tuyên bố cấm 59 ứng dụng từ Play Store – chủ yếu từ Trung Quốc. Họ cáo buộc các ứng dụng này đe dọa đến “an ninh quốc phòng” của đất nước. Trong số 59 ứng dụng, một trong số đó có TikTok.

Theo dự đoán của tạp chí Forbes  vào thứ Bảy, ngày 4 tháng 7, ứng dụng Trung Quốc có thể phải đối mặt với sự sụt giảm lợi nhuận khủng khiếp nhất từ trước đến nay.

Do cảnh báo từ nhóm Anonymous và Ấn Độ cấm các ứng dụng Trung Quốc, doanh số của TikTok có thể đã dần giảm mạnh.

Trang tin tức địa phương của Trung Quốc tuyên bố rằng ByteDance – nhà phát triển TikTok đã đầu tư hơn 1 tỷ đô la để mở rộng thị trường Ấn Độ. Tuy nhiên, họ không lường trước được sự việc xảy ra trong tương lai.

Do thị trường Ấn Độ không còn được phép sử dụng các ứng dụng nổi tiếng của Trung Quốc như TikTok, lệnh cấm có thể khiến số tiền mất đi 6 tỷ USD, bất cứ lúc nào. Số tiền này được xem là thiệt hại nặng nhất của TikTok so với các ứng dụng khác bị cấm.

Đến bây giờ, TikTok và ByteDance đã đưa ra bình luận về những tổn thất to lớn có thể xảy ra mà công ty có thể phải đối mặt vào năm 2020. Và tất nhiên họ đều phủ nhận các hành vi thu thập thông tin trái phép từ người dùng.

Các ứng dụng ByteDance bị cấm là các nền tảng video ngắn TikTok và Vigo Video, cũng như ứng dụng mạng xã hội Helo. Nền tảng nhắn tin WeChat của Tencent và 5 ứng dụng khác của họ cũng bị cấm. Các công ty công nghệ lớn khác của Trung Quốc, bao gồm cả Alibaba Group Holding Ltd. và Baidu Inc., cũng bị cấm.

Tất cả 59 ứng dụng hiện đã bị xóa khỏi các cửa hàng ứng dụng của Apple Inc. và Google LLC cho thị trường Ấn Độ. TikTok đã được tải xuống 611 triệu lần ở Ấn Độ trong quý đầu tiên của năm nay, tương đương 30,3% tổng số lượt tải xuống trên toàn thế giới trong quý và gần gấp đôi tổng số lượt tải xuống của Ấn Độ cho cả năm 2019, báo cáo trích dẫn một ấn phẩm khác, SensorTower, cho biết .

Theo các nhà phân tích, Hậu quả về quyết định mới nhất của Ấn Độ sẽ ảnh hưởng lâu dài đến sự phát triển của TikTok. Phản ứng trước động thái của chính phủ Ấn Độ, TikTok cho biết họ sẽ hoàn toàn tuân thủ quyết định này. ByteDance hiện đang sử dụng hơn 2.000 nhân viên địa phương tại Ấn Độ.

Đánh giá post
Exit mobile version