Pompompurin – Admin của BreachForums đã bị bắt

Vậy là một sân chơi của anh em chơi hệ “Black” lại chuẩn bị sập. Pompompurin – một trong những thành viên sáng lập của diễn đàn BreachForums vừa bị bắt vào tuần qua tại New York.

Theo một bản khai do Cục Điều tra Liên bang (FBI) đệ trình, nghi phạm tự nhận mình là Conor Brian Fitzpatrick và thừa nhận là chủ sở hữu của trang web BreachForums.

BreachForums Pompompurin bi bat

Fitzpatrick đã bị buộc tội âm mưu lôi kéo các cá nhân với mục đích bán các thiết bị truy cập trái phép. Thanh niên này được được trả tự do một ngày sau đó với khoản tiền thế chân trị giá 300.000$ có chữ ký của cha mẹ và dự kiến ​​sẽ trình diện trước Tòa án Quận phía Đông Virginia vào ngày 24/3/2023.

Ngoài việc bị cấm lấy hộ chiếu hoặc giấy thông hành quốc tế khác, Fitzpatrick còn bị hạn chế liên lạc với đồng phạm và sử dụng ma túy hoặc các chất bị kiểm soát khác trừ khi được bác sĩ kê đơn.

BreachForums nổi lên vào năm ngoái, sau khi FBI đã giành quyền kiểm soát RaidForums vào tháng 3 năm 2022.

“Trong lời giới thiệu khi lập ra diễn đàn, ‘pompompurin’ tuyên bố họ đã tạo BreachForums như một giải pháp thay thế cho RaidForums nhưng nó ‘không có bất kỳ liên kết với RaidForums’. Một số thành viên cũ của RaidForums cũng dời địa bàn sinh hoạt qua bên BreachForums, một số khác thì ẩn tích giang hồ chưa thấy xuất hiện lại.

Kể từ đó, diễn đàn này được xem là nơi nhộn nhịp các hoạt động mua, bán, chia sẻ các cơ sở dữ liệu bị hack của một số công ty, chính phủ, thường bao gồm thông tin cá nhân nhạy cảm.

Sau khi Fitzpatrick bị bắt, một tài khoản khác có tên Baphomet cho biết đang nắm quyền quản trị trang web, và cho biết không có bằng chứng nào về việc “diễn đàn ngưng hoạt động”. Tuy nhiên, mới đăng bài viết vào hôm qua thì hôm nay đường link của https://breached.vc/ đã có lỗi 502.

Trước đó, Cảnh sát mạng Ukraine thông báo đã bắt giữ một lập trình viên 25 tuổi, người đã tạo ra một trojan truy cập từ xa đã lây nhiễm hơn 10.000 máy tính dưới vỏ bọc ứng dụng Game miễn phí.

Đánh giá post
Exit mobile version