Tin Tức

Nhận định về vụ Vietnam Airlines bị hack

[ Nhận định về vụ Vietnam Airlines bị hack ]

13876321_1125248177521246_2003642961451701784_n
Thật sự tình hình sự vụ tấn công vào hệ thống của Vietnam Airlines là rất nghiêm trọng, hacker có thể ( chỉ là có thể 😉 ) đã tấn công vào mức sâu nhất và kiểm soát được toàn bộ hệ thống. Do để kiểm soát được hệ thống phát thanh, màn hình cần phải vượt qua rất nhiều lớp bảo vệ, vốn các thành phần này đã được tăng cường bảo vệ sau vụ hack lần trước ngay trước đại hội đảng và show clip chửi một bác lãnh đạo.
Đội hacker 1937cn này vốn là một đội hacker bị nhiều công ty bảo mật cho là có liên hệ với chính phủ Trung Quốc, và có trình độ rất cao, tuy nhiên có phải thật sự là đội hacker này ra tay hay không thì cần điều tra thêm. Để thâm nhập vào ở mức độ này thì cuộc tấn công này không phải ngày một ngày hai mà có thể đã xảy ra một thời gian âm thầm, đúng chất của một cuộc tấn công chuyên nghiệp.


Đáng trách là các lãnh đạo có trách nhiệm của ngành hàng không đã không gia cố hệ thống đủ mạnh kể từ lần trước sân bay bị hack với tình trạng cũng như vầy.


Cuộc hack hôm nay đã cảnh báo tới tất cả chúng ta là các hệ thống trọng yếu của Việt Nam đang yếu ớt hơn nhiều chúng ta tưởng. Và các cuộc tấn công này có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống thậm chí sự sống của chúng ta nếu chúng ta không quan tâm đúng mức trong việc bảo vệ các hạ tầng mạng hạ tầng công nghệ trọng yếu của quốc gia.


Lời cuối, chúng tôi kêu gọi các Quản trị mạng, các System admin, các kỹ sư, hãy gia cố hệ thống, bật các IDS/IPS, các Firewall, cẩn trọng bảo vệ hệ thống trong những ngày này. Hiện tin tức về cuộc tấn công này đã lan ra khắp các trang báo lớn trên thế giới như New York Times, BBC … đều đã đưa tin, điều này có thể kích động các nhóm Hacker Trung Quốc tăng cường tấn công trong cơn say máu này.


Các anh em hacker hãy cẩn trọng, cố gắng cảnh báo các quản trị mạng và ra tay tương trợ bảo vệ các hệ thống trọng yếu trong nước, điều đó cần hơn lúc này, chiến tranh mạng với TQ thì chúng ta sẽ thiệt hại đầu tiên. Phòng thủ trước đã rồi đợi gió đông rồi tính.
Các trang mạng
Các kênh truyền thông
Các hệ thống trọng yếu có kết nối mạng
Hãy cẩn trọng !

HVA

Đánh giá post

Rất Hữu ích

RatHuuIch là Website chia sẻ miễn phí tất cả các kiến thức về công nghệ thông tin. RatHuuIch cung cấp mọi giải pháp về mạng máy tính, phần mềm, đồ họa và MMO.

Bài liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button