iOS 13 chính thức ra mắt, đây là những tính năng mới

Sáng nay lúc 0h theo giờ Việt Nam, Apple đã chính thức công bố iOS 13 cho phép các thiết bị Apple cập nhật lên phiên bản mới nhất này. iOS 13 giới thiệu một giao diện mới ấn tượng cho iPhone với Chế độ tối, những cách mới để duyệt và sửa ảnh, cũng như một cách thức bảo mật mới để đăng nhập vào các ứng dụng và trang web chỉ với một cử chỉ chạm. iOS 13 nhanh hơn và phản hồi tốt hơn với các phần tối ưu hóa trên toàn hệ thống, giúp cải thiện việc khởi chạy ứng dụng, giảm kích cỡ tải về ứng dụng và làm cho Face ID nhanh hơn nữa.

Có rất nhiều tính năng mới trong phiên bản iOS 13 này, vì vậy đây là tóm tắt nhanh về những điều bạn thực sự cần quan tâm về hệ điều hành mới này:

Những tính năng mới của iOS 13

Chế độ tối: Được tạo để giúp cải thiện thời lượng pin, chế độ này làm tối gần như tất cả điện thoại của bạn (ngoài một số ứng dụng của bên thứ ba). Nó có tác động mạnh hơn và tiết kiệm thị lực của bạn vào ban đêm – ngay cả hình nền cũng bị mờ đi để phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể lên lịch để bật và tắt vào những thời điểm cụ thể.

Khả năng tương thích: iOS 13 tương thích với rất nhiều iPhone – miễn là bạn có iPhone 6S hoặc iPhone SE hoặc mới hơn. iPadOS bắt đầu tại iPad Air 2 và iPad mini 4. Điều đó có nghĩa là chủ sở hữu iPhone 5S và iPhone 6 sẽ không còn được nâng cấp nửa.

Chỉnh sửa FaceTime: Bạn có biết điều đó trong cuộc gọi FaceTime khi bạn nhìn vào màn hình của mình và do đó không nhìn vào camera? Apple sẽ sử dụng AI để di chuyển hướng nhìn của bạn. Có Một chút đáng sợ nhưng cực kỳ hữu ích.

Face ID tốt hơn nhiều: Cải thiện tính năng nhận diện khuôn mặt. Trường nhìn để mở khóa điện thoại với khuôn mặt của bạn rộng hơn. Vì vậy nhìn vào điện thoại trên bàn sẽ mở iPhone của bạn lên mà không cần phải nhấc máy.

iOS 13 không dành cho iPad: Vui thôi. iOS 13 hoàn toàn dành cho iPhone (và iPod Touch). iPadOS sẽ ra mắt cho iPad với các tính năng năng suất độc quyền cho màn hình máy tính bảng lớn hơn vào ngày 30 tháng 9.

Bàn phím QuickPath mới: Bạn muốn vuốt trên bàn phím thay vì nhấn? Tính năng trên Android giờ đã có trên iOS 13. Bạn chỉ cần vuốt ngón tay qua các chữ cái cần gõ, không cần nhấc ngón tay lên, Iphone sẽ hiểu bạn viết gì.

Các công cụ chỉnh sửa ảnh tiên tiến hơn: Giờ đây, bạn có thể thay đổi những thứ như nổi bật, tương phản và chỉnh ánh sáng. Thực hiện các điều chỉnh này cho video và không làm hỏng Live Photo của bạn … tất cả ngay từ ứng dụng Photo.

‘Tìm iPhone  và ‘Tìm bạn bè ‘ được hợp nhất: Hai ứng dụng hiện gộp thành 01 ứng dụng ‘Tìm của tôi’. Apple đã thêm chức năng có thể tìm thấy các thiết bị ngoại tuyến từ các iPhone hoặc iPad khác.

iOS 13 cải thiện thời lượng pin: nền tảng iOS 13 mới thông minh hơn trong việc sạc và sẽ cắt giảm đầu vào nguồn vào đúng thời điểm.

Reminder (lời nhắc) có cải tiến lớn: thiết kế mới đẹp hơn. Reminder hiện cho phép đính kèm và sắp xếp tốt hơn. Có thể không có âm thanh lớn, nhưng một bước nhảy lớn cho những người sử dụng nó.

Máy ảnh đang được nâng cấp lớn: Chế độ chân dung (nếu điện thoại của bạn hỗ trợ) sẽ cung cấp thêm ánh sáng tùy chỉnh và chế độ ‘High Key Mono’ mới khi bạn muốn trông giống như bạn đang quảng cáo ở Calvin Klein.

Siri nghe hay hơn: Một giọng nói tinh tế với cách phát âm tự nhiên hơn, Siri bây giờ dễ nói hơn nhiều.

Memoji mới: một loạt các biểu tượng Memoji được cập nhật.

Đăng nhập bằng Apple giúp internet an toàn hơn: Khi bạn thấy biểu tượng này, bạn có thể đăng nhập bằng ID Apple của mình và ẩn chi tiết người dùng của bạn khỏi bên thứ ba.

Bản đồ được tân trang lại: Dễ nhìn hơn ở cấp đường phố. Bản đồ chính xác hơn. Cập nhật quá cảnh thời gian thực (ở một số thành phố).

Điều khiển Wi-Fi và Bluetooth đơn giản hơn: Chạm và giữ lâu vào biểu tượng Wifi/Bluetooth để vào cài đặt.

Sử dụng bộ điều khiển PS4 hoặc Xbox One trên điện thoại của bạn:Bây giờ bạn có thể ghép nối bộ điều khiển bảng điều khiển của mình để chơi trò chơi theo cách nhập vai hơn. Hoàn hảo cho Apple Arcade , phải không?

Iphone cũ hoạt động tốt trên IOS 13

Nhiều người vẫn đang sử dụng Iphone thế hệ cũ, và Apple cho ra mắt iOS 13 để giúp Iphone cũ chạy bền hơn.

Số liệu thống kê quan trọng nhất của iOS 13: tốc độ khởi chạy ứng dụng nhanh gấp đôi so với Apple và tính năng mở khóa Face ID sẽ nhanh hơn 30% so với trước đây. Apple cũng tìm ra cách để download ứng dụng nhỏ tốc độ nhanh hơn 60%.

Tuổi thọ pin cũng là điều Apple đang giải quyết trong năm nay. Mục đích của nó là làm chậm tốc độ lão hóa pin bằng cách giảm thời gian iPhone của bạn được sạc đầy. iOS 13 được cho là học từ thói quen sạc hàng ngày của bạn để nó có thể chờ để hoàn tất việc sạc quá 80% cho đến khi bạn cần sử dụng nó.

Cách cập nhật lên iOS 13

Cập nhật bằng OTA trên Iphone

Nếu thông báo cho biết đã có bản cập nhật, hãy nhấn Cài đặt ngay. Bạn cũng có thể làm theo các bước sau:

  1. Cắm thiết bị của bạn vào nguồn sạc và kết nối Internet bằng Wi-Fi .
  2. Đảm bảo thiết bị còn trên 2,4Gb dung lượng trống.
  3. Nhấn Cài đặt> Cài đặt Chung> Cập nhật phần mềm.
  4. Nhấn Tải xuốngCài đặt. Nếu một thông báo yêu cầu tạm thời xóa ứng dụng vì iOS cần thêm dung lượng để cập nhật, hãy nhấn Tiếp tục hoặc Hủy. Sau đó, iOS sẽ cài đặt lại các ứng dụng đã gỡ bỏ

Cập nhật bằng Itunes

Nếu bạn không thể cập nhật IOS 13 bằng Wifi ngay trên thiết bị iOS của mình, bạn có thể cập nhật thủ công bằng iTunes trên máy tính. Hãy kết nối máy tính của bạn với Internet khác trước khi cập nhật.

  1. Cài đặt phiên bản iTunes mới nhất  trên máy tính của bạn.
  2. Kết nối thiết bị với máy tính của bạn.
  3. Mở iTunes và  chọn thiết bị của bạn .
  4. Bấm vào Summary, sau đó bấm Check for Update.
  5. Click Download và  Update.
  6. Nếu có yêu cầu nhập passcode thì bạn nhập mã mở khóa Iphone.
Đánh giá post
Exit mobile version