HOT mã nguồn Game FIFA 2021 bị lộ và đang bị rao bán

Electronic Arts, nhà phát hành của series game Battlefield và nhiều thương hiệu trò chơi điện tử nổi tiếng khác vừa bị tấn công. Trên nhiều diễn đàn Hack, Motherboard phát hiện các Hacker tuyên bố họ đã đánh cắp được hơn 780GB dữ liệu từ công ty. Theo ảnh chụp màn hình trên diễn đàn, các dữ liệu bị đánh cắp bao gồm mã nguồn game FIFA 2021 và có cả mã nguồn phần mềm Frostbite độc ​​quyền của EA. Hacker còn lấy các dữ liệu khác từ công ty như các bộ công cụ phát triển phần mềm.

Mã nguồn FIFA 2021 bị lộ

EA đã xác nhận với truyền thông rằng mã nguồn FIFA 2021 và nhiều dữ liệu khác được đánh cắp từ một cuộc tấn công trước đó. “Chúng tôi đang điều tra một sự cố xâm nhập gần đây vào mạng của chúng tôi, nơi một lượng mã nguồn game và các công cụ liên quan đã bị đánh cắp”, người phát ngôn của công ty cho biết. “Không có dữ liệu người chơi nào bị rò rỉ và chúng tôi không có lý do gì để kết luận rằng quyền riêng tư của người chơi bị ảnh hưởng. Sau sự cố, chúng tôi đã thực hiện các cải tiến về bảo mật và không mong đợi ảnh hưởng đến game hoặc doanh nghiệp của chúng tôi. Chúng tôi đang tích cực làm việc với các quan chức thực thi pháp luật và các chuyên gia khác để tiến hành các cuộc điều tra tội phạm”.

FIFA 2021 không phải là game duy nhất bị tấn công trong năm nay. Sau khi ra mắt Cyberpunk 2077 bị dính rất lỗi, CD Projekt Red cũng đã bị tấn công bởi ransomware. Các hacker đã lấy được mã nguồn và cuối cùng đã bán chúng. CD Projekt Red cũng đổ lỗi cho vụ hack là do sự chậm trễ trong việc phát hành bản vá lỗi 1.2 của Cyberpunk. Hiện tại, EA tự tin rằng vụ việc lần này sẽ không tương tự như CD Projekt Red. Mặc dù vậy, nhưng cổ phiếu của Electronic Arts vẫn giảm 0,3% ở mức 145,32 USD vào đầu giờ chiều thứ năm ngày 11/6.

Đánh giá post
Exit mobile version