Hacker đang sử dụng ứng dụng Zoom để cài đặt RAT – phần mềm gián điệp

Đại dịch Corona đang ảnh hưởng đến nhiều ngành nghề khác nhau. Khi đó các ứng dụng họp trực tuyến lại lên ngôi, và chúng ta thường nghe các tên ứng dụng được sử dụng phổ biến trên thế giới để học và hội họp online như Zoom, Google Meeting, Skype…

Một ứng dụng hội nghị trực tuyến đã đạt được đỉnh cao của sự thành công trong thời gian qua là Zoom. Nhưng đi kèm với đó là Rathuuich.com/?s=zoom” class=”local-link”>một loạt scandal vì lý do bảo mật.

Rathuuich.com/wp-content/uploads/2020/05/zoom-bi-dinh-kem-virus-va-rat-theo-doi-nguoi-dung.jpg” class=”local-link”>Rathuuich.com/wp-content/uploads/2020/05/zoom-bi-dinh-kem-virus-va-rat-theo-doi-nguoi-dung.jpg” alt=”zoom bị đính kèm rat để theo dõi người dùng” width=”500″ height=”314″ title=”Hacker đang sử dụng ứng dụng Zoom để cài đặt RAT – phần mềm gián điệp 6″ srcset=”https://Rathuuich.com/wp-content/uploads/2020/05/zoom-bi-dinh-kem-virus-va-rat-theo-doi-nguoi-dung.jpg 500w, https://Rathuuich.com/wp-content/uploads/2020/05/zoom-bi-dinh-kem-virus-va-rat-theo-doi-nguoi-dung-300×188.jpg 300w” sizes=”(max-width: 500px) 100vw, 500px”>

Hacker đang sử dụng ứng dụng Zoom để cài đặt phần mềm gián điệp

Giờ đây, Hacker đang lợi dụng mức độ phổ biến của ứng dụng Zoom để nhắm mục tiêu vào nhân viên làm việc từ xa hay học sinh học online tại nhà. Báo cáo của TrendMicro nói rằng Hacker đang dụ dỗ người dùng tải ứng dụng Zoom từ các trang web của bên thứ ba và các liên kết không chính thức được đính kèm cùng với RevCode WebMonitor RAT.

Rat là phần mềm gián điệp giúp Hacker có thể điều khiển từ xa máy tính của bạn và đánh cắp thông tin mà người dùng không hề hay biết.

Công cụ truy cập từ xa WebMonitor (RAT) tạo ra một cửa hậu trong hệ thống của bạn để Hacker theo dõi hầu hết mọi thứ bạn đang làm trên máy tính. RAT có thể được sử dụng cho các hoạt động như keylogging, chụp ảnh màn hình ghi lại các luồng video từ webcam để đánh cắp thông tin cá nhân và hữu ích.

Báo cáo đề cập rằng Hạcer đang gửi liên kết thông qua các chiến dịch email lừa đảo và RAT được cài đặt trên máy mục tiêu cùng với ứng dụng Zoom.

Đặc biệt con RAT này tự chấm dứt nếu nó được thực thi trong môi trường ảo, vì nó liên quan đến nguy cơ được xác định bởi các nhà nghiên cứu bảo mật và người dùng.

Việc đóng gói RAT vào Zoom hợp pháp giúp loại bỏ khả năng nghi ngờ của người dùng, vì ứng dụng video trực tuyến hoạt động hoàn hảo và phần mềm giám sát được bí mật cài đặt kèm theo.

Tuy nhiên, người ta nhận thấy rằng các Hacker thường đưa phiên bản Zoom 4.6 thấp hơn với phiên bản 5.0 hiện đang chạy. Do đó bạn nên xác định phiên bản mới nhất của Zoom trước khi tải xuống.

Tuy nhiên, AnonyViet khuyên các bạn nên cài đặt các ứng dụng Zoom từ trang web chính thức của hãng và không sử dụng các cửa hàng ứng dụng hoặc trang web của bên thứ ba.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các lựa chọn thay thế Zoom nếu bạn không hài lòng với quyền riêng tư và bảo mật do Zoom cung cấp.

Đánh giá post
Exit mobile version