Facebook đang khiến Spotify, Pinterest, Tinder và nhiều ứng dụng iOS khác bị lỗi

Một số ứng dụng và dịch vụ phổ biến bao gồm Spotify, Pinterest và Tinder hiện đang lỗi trên các thiết bị iOS, với phân tích ban đầu  cho thấy Facebook chính là nguyên nhân gây nên vụ việc lần này. Chưa xong vụ quảng cáo mà lại dích phốt nữa rồi, năm nay Facebook đen thật.

Nhiều báo cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội cho biết các ứng dụng sẽ bị crash bất cứ khi nào chúng được mở trên iPhone và iPad. Các ứng dụng có thể được khởi chạy nếu thiết bị đang ngoại tuyến, điều này khá tuyệt vời trong một số trường hợp (ví dụ: nếu bạn có nhiều nhạc được lưu trên Spotify chẳng hạn) nhưng nó sẽ phá vỡ hoàn toàn các chức năng của các ứng dụng khác.

Mặc dù nguyên nhân chính xác của việc các ứng dụng bị ngừng hoạt động này vẫn chưa được xác nhận, nhưng các báo cáo ban đầu cho thấy vấn đề nằm ở bộ công cụ phát triển phần mềm của Facebook hay còn được gọi là SDK, mà nhiều ứng dụng đang sử dụng để quản lý thông tin đăng nhập của người dùng. Những người dùng không sử dụng Facebook để đăng nhập vào ứng dụng vẫn an toàn và không có báo cáo nào về việc các ứng dụng tương tụ bị crash trên Android.

Facebook vừa thừa nhận trên nền tảng của các nhà phát triển vào sáng nay rằng phần mềm của họ đang gây ra sự cố đó. “Chúng tôi đã biết và đang gia tăng việc điều tra lỗi một số ứng dụng bị crash trên iOS SDK”, công ty cho biết. Trong một chủ đề được đăng tải trên GitHub vào khoảng 7 giờ sáng theo giờ ET, nhiều nhà phát triển đã báo cáo sự cố này với ứng dụng của họ và cũng đang đổ lỗi cho Facebook.

Sự khó chịu từ các nhà phát triển và người dùng là điều dễ hiểu khi xem xét về việc đây là lần đầu tiên SDK của một tập đoàn truyền thông xã hội lớn nhất thế giới “đá” một số lượng lớn các ứng dụng như hiện tại. Một vấn đề tương tụ đã xảy ra vào ngày 6 tháng 5 ảnh hương đến hàng tá các dịch vụ trong một ngày đẹp trời.

Như nhà phát triển ứng dụng Guilherme Rambo đã nói với chúng tôi vào thời điểm đó, gốc rễ của các vấn đề là Facebook khuyến khích các nhà phát triển tích hợp dịch vụ đăng nhập của mình vào ứng dụng của họ bằng cách cung cấp cho họ những hiểu biết về ứng dụng và cách quảng cáo trên nền tảng của mình.

“Facebook thực sự đã thúc đảy các nhà phát triển cài đặt SDK của họ, rất có thể là vì họ muốn lượng dữ liệu mà họ thu thập được trên các ứng dụng này”, Rambo cho biết vào tháng 5. “SDK này được cung cấp để các nhà phát triển và nhóm tiếp thị Facebook có thể thuận tiện trao đổi, vì nó cũng có thể được sử dụng để theo dõi các chuyển đổi của quảng cáo chạy qua Facebook”. Đọc bài này để hiểu thêm về cách thức hoạt động của quảng cáo Facebook.

Điều này có nghĩa là khi có một sự cố liên quan tới các dịch vụ của Facebook, thì nó sẽ ảnh hưởng đến một lượng lớn các ứng dụng khác, như hiện tại. Mỗi khi người dùng mở một ứng dụng có SDK của Facebook, nó sẽ thực hiện việc kết nối đến máy chủ của Facebook, để chuẩn bị xác thực bất kỳ thông tin đăng nhập nào. Đó là lý do tại sao việc mở ứng dụng khi ngoại tuyến sẽ khắc phục sự cố này, mặc dù bạn có thể cài đặt ứng dụng của bên thứ ba để chặn việc kết nối này.

Anh em lót dép hóng tiếp nhé.

 

 

Đánh giá post
Exit mobile version