chiemtaimobile.vn bị Hack 2Gb Database khách hàng

chiemtaimobile.vn được biết đến với công ty chuyên bán các sản phẩm của Xiaomi và Smarthome. Công ty này hiện có 2 chi nhánh ở TP. Hồ Chí Minh và có lượng khách hàng khá đông cho sản phẩm đa dạng và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, vào ngày 19/1- trên diễn đàn breached.to được xem là hậu duệ của Raidforums ngày xưa đã công bố 2Gb dữ liệu của công ty này, theo thông tin là do Hacker có nickname Chucky tung ra ngoài.

Theo như dữ liệu được chia sẻ, có các thông tin cá nhân khá nhạy cảm như họ tên, username, mật khẩu, số điện thoại, địa chỉ nhà, thời gian mua hàng… và các dữ liệu này khá mới đến tháng 7/2022. Theo thống kê trong file Database có đến 103082 dòng dữ liệu liên quan đến khách hàng.

Qua phân tích mã nguồn cho thấy chiemtaimobile.vn đang dùng mã nguồn “CS Cart” trùng khớp với Database mà Hacker đã chia sẻ.

Hiện chưa rõ Hacker Chucky đã khai thác cơ sở dữ liệu của chiemtaimobile bằng phương pháp nào, tuy nhiên nếu dữ liệu này bị chia sẻ công khai có thể sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quyền riêng khách hàng và khả năng những kẻ xấu sẽ dùng các thông tin này để thực hiện các hành vi lừa đảo.

Với những khách hàng nào đã mua hàng ở Chiếm Tài, nên cẩn thẩn với các thông tin đã bị lộ lọt, luôn tỉnh táo trước các cuộc điện thoại yêu cầu cung cấp thông tin như OTP, tài khoản ngân hàng, thông tin cá nhân…

Để tránh trường hợp lộ lọt thông tin khi mua hàng Online, tốt nhất bạn nên sử dụng “tên giả” và dùng Email phụ để đặt hàng nhằm tránh các tình trạng tương tự như chiemtaimobile.vn. Hiện nay vẫn chưa thấy thông tin từ Chiếm Tài Mobile hoặc họ có thể chưa biết vụ rò rĩ dữ liệu này.

Đánh giá post
Exit mobile version