Tin Tức

Apple đang chia sẻ mã nguồn “Password Manager Resources” miễn phí

Apple vừa mới thông báo hãng đang khởi động một dự án nguồn mở được thiết kế cho các lập trình viên quản lý mật khẩu có tên “Password Manager Resources”. Mục tiêu là để giúp các lập trình viên dễ dàng hơn trong việc tạo ra các mật khẩu mạnh tương thích với các trang web phổ biến.

Nền tảng iCloud Keychain của Apple đã có thể tạo mật khẩu mạnh tại thời điểm tạo tài khoản hoặc khi bạn thay đổi mật khẩu. Dự án mã nguồn mở “Password Manager Resources” mới nhằm mục đích chia sẻ tính năng các ứng dụng quản lý mật khẩu.

Apple đang chia sẻ mã nguồn "Password Manager Resources" miễn phí 5

Apple thông báo trên website của hãng với nội dung:

Dự án mã nguồn mở “Password Manager Resources” cho phép bạn tích hợp các yêu cầu dành riêng cho trang web được sử dụng bởi trình quản lý mật khẩu iCloud Keychain để tạo mật khẩu mạnh. Dự án cũng chứa các danh sách các trang web có chức năng để chia sẻ hệ thống đăng nhập, liên kết đến các link đổi mật khẩu nhanh chóng.

Apple đã bắt đầu chia sẻ công khai mã nguồn “Password Manager Resources” trên GitHub, và tất cả mọi người có thể tải về để nghiên cứu. Đội ngũ đằng sau dự án giải thích rằng ý tưởng là làm cho nó để những người tạo ra các trình quản lý mật khẩu có thể kết hợp với các tài nguyên để quản lý mật khẩu tốt hơn cho người dùng. Ngay từ bây giờ, thông tin có sẵn bao gồm data, “quirks” và code.

  • Quy tắc mật khẩu: Quy tắc để tạo mật khẩu mạnh tương thích với các yêu cầu cụ thể của trang web.
  • Các trang web có chức năng xác thực thông tin Các nhóm trang web có chức năng xác thực thông tin đăng nhập, có thể được sử dụng để nâng cao thông tin được đề xuất khi đăng nhập vào trang web.
  • Đường dẫn thay đổi Password : Để thúc đẩy việc sử dụng mật khẩu mạnh, thật hữu ích khi có thể đưa người dùng trực tiếp đến các trang thay đổi mật khẩu nhanh chóng.

Apple đưa ra ba lợi ích chính khi chia sẻ mã nguồn Password Manager Resources

  1. Bằng cách chia sẻ tài nguyên, tất cả các trình quản lý mật khẩu có thể nâng cao tính bảo mật với ít thao tác hơn so với bất kỳ trình quản lý mật khẩu riêng lẻ nào để đạt được hiệu quả tương tự.
  2. Bằng cách ghi lại công khai các hành vi cụ thể của trang web, trình quản lý mật khẩu có thể khuyến khích các trang web sử dụng các tiêu chuẩn hoặc tiêu chuẩn mới để cải thiện khả năng tương thích với Password Manager Resources.
  3. Bằng cách cải thiện chất lượng của Password Manager Resources, chúng tôi giúp người dùng an tâm hơn khi sử dụng mật khẩu, mang lại lợi ích cho tất cả mọi người.

Bạn có thể xem toàn bộ tài nguyên Trình quản lý mật khẩu trên trang GitHub của Apple tại đây .

Đánh giá post

Rất Hữu ích

RatHuuIch là Website chia sẻ miễn phí tất cả các kiến thức về công nghệ thông tin. RatHuuIch cung cấp mọi giải pháp về mạng máy tính, phần mềm, đồ họa và MMO.

Bài liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button