Apple công bố cấu hình iPhone SE 2 giá bán từ 399$

Apple đã chính thức công bố iPhone SE 2, một chiếc iPhone giá rẻ có giá khởi điểm 399 USD cho phiên bản có dung lượng lưu trữ 64GB. Nó có hình dạng cơ bản và trông giống như iPhone 8, có nghĩa chiếc Iphone SE thế hệ 2 này có màn hình 4,7 inch, các cạnh lớn ở trên và dưới và nút Home với Touch ID. Đây là một thiết kế vẫn ổn định kể từ iPhone 6, khiến iPhone SE về cơ bản là thế hệ thứ năm có cùng kiểu dáng. Apple biết rõ thiết kế này.

Iphone SE 2 có gì mới

Apple sẽ bắt đầu mở bán iPhone SE 2 vào thứ Sáu này, ngày 17 tháng Tư, và nó sẽ được giao vào ngày 24 tháng Tư. Sẽ có một phiên bản 128 GB được cung cấp với giá 449 USD và  phiên bản 256 GB với giá 549 USD. Giống như các iPhone khác, nó sẽ đi kèm với một năm miễn phí của Apple TV Plus. Điện thoại mới sẽ có màu đen, trắng và đỏ.

IPhone SE thực chất là một chiếc iPhone 8 có camera và bộ xử lý tốt hơn – và mức giá thấp hơn. Mặc dù có thiết kế tương đối cũ nhưng iPhone SE này có chip A13 Bionic của Apple, giống với các mẫu iPhone 11 và 11 Pro mới nhất.

Điều đó sẽ đảm bảo rằng nó có tuổi thọ cao hơn nhiều so với mẫu iPhone 8 giá 449 USD mà nó thay thế trong dòng sản phẩm của Apple, có chip A11 từ năm 2017. Sẽ không có phiên bản iPhone SE Plus nhưng iPhone 8 Plus sẽ tiếp tục được bán tại một số thị trường nhất định.

Cấu hình IPHONE SE 2

Apple đã công bố cấu hình chính thức IPHONE SE 2. Bạn có thể xem chi tiết dưới đây

Camera có tính năng monocular depth sensing

Bộ xử lý cũng cho phép iPhone SE 2 có được một số tính năng camera mới. Có một ống kính camera 12 megapixel đơn ở mặt sau (cùng với đèn flash). Apple cho biết họ đang sử dụng chip của A13 Bionic để cải thiện khả năng chụp ảnh Smart HDR, kết hợp nhiều ảnh thành một ảnh duy nhất để cải thiện ánh sáng và chi tiết.

Camera cũng có chế độ chân dung với công nghệ mà Apple gọi là “monocular depth sensing”. Thuật toán sử dụng AI để phát hiện độ sâu và khuôn mặt – điều không may, có nghĩa là nó sẽ chỉ hoạt động trên người, không phải vật thể. Nó bao gồm ổn định hình ảnh quang học và Apple cho biết họ có thể thực hiện ổn định điện ảnh trực tiếp trên video cũng như hỗ trợ video 4K ở tốc độ 60fps. Camera selfie ở mặt trước là 7 megapixel, và nó cũng có thể thực hiện các hiệu ứng chế độ chân dung.

Thời lượng PIN nhiều hơn, Wifi mạnh hơn

Nhiều bộ phận iPhone SE thế hệ thứ hai mới giống hệt iPhone 8. Nó có thời lượng pin tương đương với iPhone 8 (nhưng không có thông tin chính xác về kích thước pin). Apple nói rằng các vỏ được thiết kế cho iPhone 8 sẽ hoạt động tốt trên SE. Máy có màn hình Retina IPS LCD 4,7 inch của Apple với màu True Tone. Nghe có vẻ như đó là màn hình giống hệt như trên iPhone 8.

Đó không phải là một vấn đề từ góc độ chất lượng. Màn hình IPS này nổi tiếng và được đánh giá cao, nhưng điều đó có nghĩa là những người đang giữ một chiếc điện thoại nhỏ hơn đã hết may mắn. Apple nói rằng đây là kích thước màn hình phổ biến nhất mà họ từng bán – 500 triệu thiết bị và đang đếm – và đó là một phần lý do khiến nó sử dụng kích thước màn hình này ngay bây giờ.

IPhone SE 2 chỉ đi kèm với bộ sạc 5W trong hộp, mặc dù có thể hỗ trợ sạc nhanh 18W nếu bạn có bộ chuyển đổi phù hợp. Điện thoại sử dụng đầu nối Lightning để sạc, tất nhiên, và nó cũng sẽ hỗ trợ sạc không dây Qi. Không có giắc cắm tai nghe, nhưng nó sẽ đi kèm với tai nghe Lightning trong hộp.

Chiếc IPhone SE thế hệ mới này hỗ trợ Wi-Fi 6, Gigabit LTE và hai SIM. (Tuy nhiên, cái thứ hai là một eSIM.) So về Chip Wifi thì IPhone SE 2 hơn hẵn IPhone 8 về khả năng bắt sóng. Nó cũng hỗ trợ Haptic Touch, đây là sự thay thế của Apple cho 3D Touch.

IPhone SE 2 có đáng để mua?

Tóm gọn lại, iPhone SE 2 là một chiếc điện thoại trị giá 399 USD với một chiếc máy ảnh mạnh mẽ và bộ vi xử lý tương tự trong những chiếc iPhone 11. Điều đó có nghĩa vòng đời của IPhone SE 2020 còn rất dài., ít nhất là 5 năm nửa. Apple lưu ý rằng họ tin rằng mọi người đang phụ thuộc vào điện thoại của họ hơn bao giờ hết, nhưng không có gì xung quanh thực tế là các cửa hàng Apple Store đã đóng cửa. Hiện nay chỉ có thể đặt hàng Online thông qua các trang mua bán trực tuyến.

Quyết định xem đó có phải là một chiếc điện thoại tốt sẽ phải chờ đánh giá đầy đủ từ người dùng. iPhone SE 2016 là là điển hình cho chiếc điện thoại “xác đời cũ, nội tạng đời mới” vì nó rất nhỏ so với hầu hết các điện thoại thông minh khác. iPhone SE 2016 có thiết kế giống với iPhone 5 – và mặc dù màn hình đó nhỏ bé theo tiêu chuẩn ngày nay, nhưng nó vẫn tạo cảm giác như một kích thước tự nhiên hơn đối với một số người. Apple đã ngừng bán SE ban đầu vào năm 2018.

Đối với những người cho rằng iPhone 6, iPhone 7 và iPhone 8 quá lớn, iPhone SE thế hệ thứ hai khó có thể thay đổi suy nghĩ của họ. Nhưng rõ ràng là từ bây giờ màn hình điện thoại lớn hơn nhiều, điều này làm cho 4,7 inch cũng trở nên nhỏ lại.

VÌ vậy nếu bạn thích dùng điện thoại màn hình nhỏ, nhưng cấu hình cao thì IPhone SE là sự lựa chọn sáng suốt.

Đánh giá post
Exit mobile version