[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 22: Thiết kế Level Map.

Như đã nói trong phần trước, phần này mình sẽ hướng dẫn bạn cách thiết kế cái Level Map để chọn level game.

Art

Bạn có thể tải tileset ở đây : Level Map Pixel Art | OpenGameArt.org

Sau khi tải về thì bạn copy cho mình Map_tiles.png và 2 Folders là Objects,UI vào thư mục mới tên là LevelMap ở trong Assets nha.

Tilemap

Như với cách thiết kế level ở phần 2 thì mình làm tương tự là thêm 1 scene mới tên là LevelMap và thêm tilemap vào.

Tạo 1 tileset mới.

Rồi thêm file tileset vào.

Bạn chọn New Single Tile và chọn icon grid để hiển thị grid lên nhé

Chọn cho mình 1 cái này

Xong nhấn vô New Single tile 1 lần nữa và chọn cái bên dưới.

Sau khi ra bên ngoài bạn sẽ có 2 cái tile.

Rồi tạo thêm cho mình 1 tile đất như hình.

Tạo cho mình 1 atlas tilemap và bôi trắng 3 cái ô trên.

Sau khi nhấn vào cái tile mà vừa được tạo bằng atlast nó sẽ hiện ra các ô tile trong đó.

Mình tạo thêm 1 cái atlas là biển.

Mình sẽ xoá cái single tile đi để thay thế bằng atlas cho tiên.

Mình tạo thêm 1 cái atlas là lấy full tile màu xanh.

Rồi bạn có thể thêm các tile khác tương tự.

Mình sẽ tạo 1 node mới và node này dùng để chứa các object khác như cây, bui cây, đá , cỏ , thuyền,vv mà bạn đã tải xuông.

Xong sau đó thì bạn sẽ kéo thả mấy cái ảnh của object vào trong game thôi.

Sau đó thì ban lưu lại cho mình, mình sẽ lưu nó lại ở thư mục Map trong Scenes.

Và đây là kết quả của mình sau khi ngồi mày mò thiết kế.

Bạn không được thiết kế theo mình vì mất thời gian và lâu cho nên là nên thiết kế theo ý của bạn nhé.

Tổng Kết

Vậy là trong phần này mình đã hướng dẫn xong bạn cách để thiết kế tilemap cho Level Map. Nếu bạn không hiểu thì có thể tham gia Group Cộng Đồng GodotVN để được giải đáp thắc mắc cũng như thông cảm cho mình nếu như viết mà bạn đọc khó hiểu nhé, vì mình viết lúc 1h sáng nên cũng hơi lú lú.

Đánh giá post
Exit mobile version