[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 20: Thiết kế Custom Fonts

Trong phần này mình sẽ hướng dẫn bạn cách để có thể tạo/ thiết kế custom font thay vì sài font mặc định của godot.

Custom Fonts

Tải xuống

Bạn có thể truy cập vào link sau để có thể tải xuống font mà bạn muốn: 39 Free Retro, Video Game Fonts

Lưu ý: nếu như muốn gõ và hiển thị tiếng việt trên Gôt thì bạn cần phải kiếm 1 cái font tiếng việt nhé.

Ở đây, mình đã tải xuống 1 font tên Atarian và bỏ nó vào thư mục mới mình vừa tạo tên Fonts nằm trong thư mục Assets.

Thiết lập

Thì ở trong phần trước mình đã chỉ bạn cách để có thể tạo custom styles cho game và cái custom fonts này nó cũng ở trong Theme Overrides đối với Godot 3.4 trở lên.

Còn nêú là 3.3 trở xuống thì nó sẽ có 1 mục đó là Custom Fonts.

Bạn chọn cho mình Nutbatdau và chọn New Dynamic Font.

Sau đó vào Font Data và nhấn vào nút Load.

Sau đó tìm fonts mà bạn muốn sử dụng rồi nhấn vào open để mở nó lên nha.

Sau khi làm xong thì font đã được apply vào node NutBatDau.

Bạn có thể chỉnh Size và Outline, Outlinesize, Color Outline, Mipmap, Filter ở phần Settings của Fonts.

Ở đây mình sẽ chỉnh size lên 30 cho to và Outline size lên 1, Color Outline thành màu đen

Đây là sau khi mình làm xong, và cái chữ nó sát với lề button nên là chỉnh lại nha.

Mình sẽ chỉnh nó lên 1 xíu.

Sau đó copy và paste lại qua nút thoát game giống như ở phần trước khi mà bạn copy cái styles ấy nhé.

Chỉnh size lên thêm tý nhé.

Sau khi mình chỉnh lên thêm xí thì nhìn nó đã thuận mắt hơn rất nhiều rồi.

Tiêu đề

Tiếp theo mình sẽ chỉnh tiêu đề.

Tiêu đề thì các bạn nên xài Font khác với Button nhé, làm như vậy sẽ tránh bị chán, trùng khi nhìn vào.

 

Làm tương tự như với cái trên.

Chọn Label -> New Dymanic Fonts -> Chọn Fonts.

Sau khi xong mình sẽ có kết quả như sau.

Mình chỉnh size lên cho to 1 chút.

Sau đó mình sẽ chỉnh lại Outline Size, Color và bật Filter lên.

Đây sẽ là kết quả cuối cùng mà mình có được sau khi hoàn thành tất cả các cái trên.

Tổng Kết

Vậy ở trong phần này mình đã hướng dẫn bạn xong cách thêm và thết kế fonts trong Godot. Ở phần tiếp theo mình sẽ hướng dẫn bạn cách thêm background vào cho Menu.

Đánh giá post
Exit mobile version