[Lập Trình Game] Bài 12: Tạo HP cho Enemy trong Godot Engine

Tiếp tục với enemy, trong  bài này chúng ta sẽ tạo hp cho kẻ thù và bài này khá ngắn, ở bài sau mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo animation chém (vì asset có sẵn của Rathuuich không có animation chém nên mình sẽ lấy animation khác và nếu bạn nào xài asset khác mà có animation attack thì cứ xài) và tiêu diệt kẻ thù.

SỬ DỤNG EXPORT

Vào phần script enemy rồi các bạn khai báo biến HP cho mình

Mình sẽ khai báo là:

export var hp = 2

Và Export ở đây là lệnh khai báo đưa giá trị ra ngoài bảng Properties để edit

Bạn cũng có thể làm với những biến tương tự nếu muốn và Export nó không liên quan gì đến phần code của bạn nó chỉ có chức năng là đưa giá trị biến ra ngoài để chỉnh sửa dễ hơn mà không cần chỉnh code

Và bạn có thể áp dụng với nhiều thứ khác

Ở đay mình sẽ hướng dẫn các bạn một trick để chọn thứ gì đó như là màu ,vv

Export (String,”text”) var tenbien là được

Ở đây nếu muốn đổi màu các bạn code như sau:

if ColorMode == "Mau Do":
    $Sprite.modulate = Color(0, 0, 1, 1)
elif ColorMode == "Mau Xanh":
    $Sprite.modulate = Color(0.75, 0.75, 0.75, 1)
elif ColorMode == "Mau Cua RatHuuIch":
    print(“Dep Trai Khong Bao Gio Sai)

Câu lệnh if để so sánh đang chọn màu gì

$Gọi sprite hoặc AnimationSprite hoặc bất cứ thứ gì và modulate dùng để đổi màu

Bạn có thể func tạo một hàm chứa lệnh đổi color rồi gọi hàm đổi color ở physic hoặc process

Ví dụ như sau:

# ham process goi du lieu ben trong tren tung khung hinh	
Func _process(delta):
#goi set color
Setcolor()
# ham set color
Func setcolor():
    if ColorMode == "Mau Do":
        $Sprite.modulate = Color(0, 0, 1, 1)
    elif ColorMode == "Mau Xanh":
        $Sprite.modulate = Color(0.75, 0.75, 0.75, 1)
    elif ColorMode == "Mau Cua RatHuuIch":
        print(“Dep Trai Khong Bao Gio Sai)
Đánh giá post
Exit mobile version