Chào mừng các bạn đã quay trở lại với lập trình game with Godot Engine và sau nhiều tháng biến mất thì bây giờ Tutorial này sẽ được tiếp tục cả trên website Rathuuich và youtube DeathGM nhé ^^.
Không lằng nhằng thì chúng ta cùng bắt đầu thôi.
Tải Asset
Đầu tiên chúng ta cần 1 cái tileset và các bạn có thể vào link này để tải nha: 2D Pixel Art Forest Tileset
Nhân vô Download để tải cho bạn nào dốt tiếng anh nha -_-.
Sau khi đã tải xong các bạn bỏ vào trong game ở đây mình sẽ bỏ vào thư mục sẽ chứa những Art của mình.
Tạo Tilemap
Tạo Tilemap Node
Đầu tiên các bạn thêm nút Tilemap vào nhé.
Sau đó bên bảng Inspector dòng Tileset ở khung empty nhấn vô và chọn New Tileset.
Thêm Texture cho Tileset
Chúng ta thêm 1cais Texture cho Tileset nhé.Các bạn nhấn vô chỗ hình dưới để thêm.
Rồi chọn cái tileset mà chúng ta tải ở trên nhé.
Tạo Tile
Tiếp đến chúng ta sẽ tạo tile nhé. Ở đây thì sai Atlas chứ không phải AutoTile nhé. Autotile mình sẽ có bài hướng dẫn sau .-.
Các bạn nhấn vô New Atlas và chọn cái icon grid để hiển thị lưới nhé.
Ở đây tile của mình kích cỡ là 32×32 đã phù hợp với kích cỡ lưới nên không cần chỉnh nhé. Nếu không vừa các bạn cần chỉnh là mà thường thì khi các bạn.
Các bạn kéo những cái tile cần sử dụng nhé ở đây mình sẽ kéo6 cái đầu tiên
Vậy là xong gòi tiếp theo ra ngoài đặt tile.
Đặt Tile
Các bạn nhấn vô tilemap rồi bên bảng phải hiện ra chỗ Atlas mà chúng ta vừa tạo rồi nhấn vô chọn tile để đặt.
Các bạn để ý là khi đặt tile thì nó khá là như c*c .-. vì vậy chúng ta cần phải chỉnh lại kích cỡ của node tilemap cho bằng với kích cỡ của cái tileset là 32×32
Các bạn vô Cell chỉnh từ 64×64 thành 32×32 nhé.
Và rùi giờ thì đặt tile xuống và trang trí thôi
Và đây là sau khi mình trang tí thì cũng ok nhưng khá là cực. Autotile với Godot mình sẽ viết ở 1 bài riêng lẻ nhé. Viết lại nhé chứ có bài tilemap hồi trước lúc đó do kiến thức còn hạn hẹp nên viết lỗi tùm lumm
Tổng Kết
Vậy là đã kết thúc bài 4 tạo Tilemap cho game RPG của bạn với Godot Engine rồi nhé.Hẹn các bạn vào bạn sau