Phần Mềm

Công cụ Privacy.sexy – Bảo vệ quyền riêng tư trên máy tính

Privacy.sexy là dự án mã nguồn mở được chia sẻ trên Github, đây là công cụ giúp bạn bảo vệ quyền riêng tư trên hệ điều hành Windows, Linux và OS. Hiện nay Privacy.sexy có 2 công cụ là Online và Offline. Phiên bản Web Online sẽ cho bạn tải 627 các mã Code khác nhau để tắt/mở các tính năng bảo vệ quyền riêng tư của bạn trên máy tính.

Cách tính năng của Privacy.sexy

  • Phong phú: Hàng trăm tập lệnh nhằm cung cấp cho bạn quyền kiểm soát dữ liệu của mình.
  • Min phí: Tất cả công cụ đều miễn phí
  • Minh bch: Mọi thứ đều là mã nguồn mở bao gồm cả cơ sở hạ tầng web
  • Quay lại trạng thái cũ: Hoàn nguyên lại trạng trái cũ nếu bạn thích.
  • Thực thi ngay lặp tức: Không cần cài thêm bất kỳ phần mềm trên máy tính của bạn với phiên bản web.
  • Mã nguồn mở: Code được triển khai và tự động hóa nhờ vào bump-everywhere .
  • Th nghim: Rất nhiều bài kiểm tra. Tự động và thủ công. Kiểm tra và xác minh. Cải thiện độ ổn định đến trước các tính năng mới.
  • Có th m rng: Dễ dàng thêm tính năng bằng Template có sẵn
  • Di động và đơn gin: Mọi tập lệnh đều có thể thực thi độc lập mà không phụ thuộc chéo.

Cách sử dụng Privacy.sexy để bảo vệ quyền riêng tư trên Windows/macOS

Hiện nay trên Windows và các hệ điều hành khác đều tự bật tính năng thu thập thông tin người dùng nhằm cải thiện sản phẩm của họ. Như vậy các hành động, hành vi trên máy tính của bạn đều bị ghi lại và gửi về máy chủ của hệ điều hành. Tuy các nội dung thu thập được đều được cam kết bảo mật, nhưng có thể dễ bị lộ lọt các thông tin nhạy cảm của cá nhân. Do đó bạn nền tắt các tính năng thu thập thông tin người dùng khi có thể, để thực hiện việc này, bạn chỉ cần tải Code của privacy.sexy và chọn tính năng muốn tắt đi hoặc mở lại.

Phiên bản Online

Bạn chỉ cần truy cập vào trang https://privacy.sexy, tại giao diện sẽ cung cấp cho bạn hàng trăm tính năng để tắt, mở các quyền liên quan đến máy tính. Bạn có thể chọn Code dành cho Windows hoặc macOS.

Phiên bản Online không yêu cầu chạy bất kỳ phần mềm nào trên máy tính. Bạn chỉ cần chọn tính năng bên Tab bên trái xem Code ở Tab bên phải, sau đó chạy Code là xong.

Phiên bản Online của Privace.Sexy sẽ gồm 9 tính năng chính, trong mỗi tính năng là hàng trăm tính năng nhỏ để bạn lựa chỉnh lại hệ điều hành.

  1. Dọn dẹp quyền riêng tư
  2. Vô hiệu hóa thu thập dữ liệu hệ điều hành
  3. Cấu hình chương trình
  4. Cải tiến bảo mật
  5. Quyền riêng tư hơn bảo mật
  6. Giao diện người dùng cho quyền riêng tư
  7. Vô hiệu hóa dịch vụ hệ điều hành
  8. Xóa phần mềm bloatware
  9. Cài đặt nâng cao

Bạn có thể chọn nhiều tính năng cùng lúc bằng cách Check vào ô bên trái, sau đó nhấn vào biểu tượng Download ở cuối trang.

Privacy.sexy bảo vệ quyền riêng tư

Một file privacy-script.bat sẽ được tải về, bạn cần mở File .bat đó ở quyền Administrator để bắt đầu tắt các tính năng không cần thiết trên Windows.

Privacy.sexy bao ve quyen rieng tu script

Phiên bản Offline

Phiên bản Offline được tác giả đóng gói thành File exe, bạn có thể tải trực tiếp tại Github (Kéo chuột xuống phần Assets) của tác giả. Đối với phiên bản Offline của Privacy.sexy hỗ trợ cả Windows, Linux và macOS.

Windows | LinuxmacOS

Phiên bản Offline thì cũng có giao diện giống như phiên bản Online, chỉ khác là bạn không cần Internet vẫn có thể xem được tất cả mã Code để tắt bật chức năng bảo vệ quyền riêng tư trên máy tính.

Đánh giá post

Rất Hữu ích

RatHuuIch là Website chia sẻ miễn phí tất cả các kiến thức về công nghệ thông tin. RatHuuIch cung cấp mọi giải pháp về mạng máy tính, phần mềm, đồ họa và MMO.

Bài liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button