Thủ Thuật

Phiên bản tiếp theo của Windows 10 có tên là Manganese

Microsoft đã hoàn tất bản cập nhật Windows 10 20H1 sớm hơn nhiều so với dự kiến. Bản cập nhật 20H1 dường như đã sẵn sàng để đi đến giai đoạn RTM. Micorosft bắt đầu thử nghiệm bản cập nhật 20H2, có tên mã Windows 10 Manganese.

Manganese, Hmmm……tôi nghĩ phiên bản kì này thuộc team Châu Á các ông ạ. Bao gồm Chinese, Japanese, Koreanese và đại ca Vietnamese. Bây giờ còn thêm cả Manganese nữa cơ.windows 10 Manganese

Mình nghĩ các bạn đang rất mong chờ bản cập nhật bản cập nhật Windows 10 2004 (20H1) với các tính năng mới (và lỗi, dĩ nhiên, đó là truyền thống rồi).Trong khoảng thời gian đó, những đồn đoán và rò rỉ về phiên bản Windows 10 tiếp theo đã bắt đầu được lan truyền.

Bản cập nhật tính năng tiếp theo của Windows 10 thường được goi là 20H2, nhưng một người dùng Twitter có tên Tero Alhonen đã phát hiện ra rằng phiên bản đó được gọi trong nội bộ là “Manganese”.

Phát hiện này dựa trên bằng chứng được tìm thấy trong các bản xem trước (preview builds) của Windows 10, cụ thể là bản 19603 được phát hành gần đây, mang tính năng tích hợp Linux vào ứng dụng FIle Explorer.

Tên phiên bản tiếp theo Windows 10 là Manganese

Nếu bạn mở PowerShell và cố gắng liệt kê các máy ảo có sẵn, bạn sẽ thấy tên phiên bản tiếp theo của Windows 10. Bạn có thể làm như vậy bằng cách sử dụng lệnh:

Get-VMHostSupportedVersion

Một lưu ý của bức ảnh trên là tên chính thức của phiên bản Windows 10 2004 sẽ là “May 2020 Update”. Vì vậy, mừng là  Microsoft sẽ đẩy mạnh việc cập nhật bản Windows 10 spring vào tháng 5, trái với những gì chúng ta đã biết. À mà không biết nên vui là hay buồn nữa, việc đẩy nhanh tiến độ sẽ rút ngắn thời gian phát triển và fix bug của Microsoft, kỳ này chắc người dùng phải làm chuột bạch nữa rồi.

Đôi điều về Windows 10 20H2 “Manganese”

Một sự thất là cái tên “Manganese” đã đươc biết từ năm 2019.

Giống như phiên bản 1909 (19H2), chúng ta có thể đoán Windows 10 20H2 sẽ được công bố vào khoảng tháng 11 năm nay theo lịch cập nhật của Microsoft.

Tuy nhiên, một công ty đã ám chỉ vào năm ngoái, 19H2 là bản thử nghiệm có một không hai và có thể được tiếp tục cập nhật lại.

Giống như 20H1, Microsoft đã bắt đầu thử nghiệm cách xây dựng 20H2 vào đầu năm 2020. Điều này là để hợp lý hóa lịch trình phát triển của Windows với Azure.

Tuy nhiên, công ty không đề cập đến 20H2 khi phát hành bản fast ring gần như mỗi tuần. Vì vậy, khó mà kết luận rằng các tính năng mới của bản xem trước có ý nghĩa gì với bản cập nhật Windows 10 tiếp theo hay các phiên bản mới hơn hay không.

Thêm vào đó, nhiều nhầm lẫn về sự thay đổi gần đây của Microsoft về việc phát triển Windows 10X càng lộ rõ. Redmond cũng đã thông báo hủy kế hoạch phát hành bất kỳ thiết bị màn hình kép nào chạy Windows 10X, bao gồm cả Surface Neo vào năm 2020. Thay vào đó, công ty muốn chuẩn bị Windows 10X cho các thiết bị màn hình đơn trước và mang một số tính năng ở bản Windows 10X sang phiên bản Windows 10 thông thường.

Mình thì chỉ mong sao Microsoft cho thiết kế lại cách sắp xếp thư mục. Nhất là thư mục users, nó đúng nghĩa là như một bãi rác.

Có anh em nào hứng thú giao diện mới của Windows 10 như mình không nhỉ, chứ mình thấy cái Start Menu nó không tiện cho lắm.

Đánh giá post

Rất Hữu ích

RatHuuIch là Website chia sẻ miễn phí tất cả các kiến thức về công nghệ thông tin. RatHuuIch cung cấp mọi giải pháp về mạng máy tính, phần mềm, đồ họa và MMO.

Bài liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button