Thủ Thuật

DuckDuckGo là gì? Công cụ tìm kiếm tốt nhất để thay thế Google

DuckDuckGo là công cụ tìm kiếm tập trung vào quyền riêng tư và không theo dõi bạn. Công cụ tìm kiếm thay thế cho Google, Bing và Yahoo đang được ngày càng phát triển nhanh chóng. Bài viết này giới thiệu về DuckDuckGo và cách nó bảo vệ quyền riêng tư của bạn.DuckDuckGo là gì

DuckDuckGo là gì?

DuckDuckGo là một công cụ tìm kiếm tập trung vào quyền riêng tư. Để sử dụng nó, bạn chỉ cần truy cập duckduckgo.com thay vì google.com hoặc bing.com. Sau đó, bạn chỉ cần sử dụng nó như các bạn thường làm với Google. Nhưng điểm khác biệt ở đây là DuckDuckGo hứa sẽ bảo vệ quyền riêng tư của bạn và không theo dõi bạn — mình sẽ giải thích điều này chi tiết hơn.

Bạn cũng có thể đặt DuckDuckGo làm công cụ tìm kiếm mặc định của mình trong các trình duyệt như Chrome, Safari, Firefox và Edge. Bất cứ khi nào bạn tìm kiếm từ thanh tìm kiếm của trình duyệt hoặc trong tab mới, bạn sẽ được đưa đến DuckDuckGo thay vì Google. DuckDuckGo được tích hợp vào các trình duyệt web hiện đại như một trong những tùy chọn mặc định và việc chuyển đổi chỉ mất một vài cú nhấp chuột.

DuckDuckGo trông rất giống Google. Nó có thể tìm kiếm các trang web, hình ảnh, video, bài viết và các trang web mua sắm. Nó có bản đồ tích hợp được hỗ trợ bởi Apple Maps. DuckDuckGo cũng có kết quả trích dẫn từ từ điển, tích hợp Wikipedia và các câu trả lời tức thì khác, giống như Google.

Tất nhiên, DuckDuckGo không cung cấp các kết quả tìm kiếm giống hệt như Google. Kết quả của DuckDuckGo sẽ khác.

DuckDuckGo bảo vệ quyền riêng tư của bạn như thế nào?

DuckDuckGo bảo vệ quyền riêng tư của bạn như thế nào?

Google có một hệ thống chứa tài khoản và lịch sử tìm kiếm của bạn, được lưu trữ trong Hoạt động trên Google của bạn theo mặc định. Google cũng sử dụng hoạt động của bạn để tùy chỉnh kết quả tìm kiếm, để cung cấp các kết quả tìm kiếm phù hợp, được cá nhân hóa hơn. Ngay cả khi bạn chưa đăng nhập, Google vẫn ghi lưu lịch sử tìm kiếm của bạn và liên kết nó với cookie của trình duyệt.

Tất nhiên, Google cũng theo dõi bạn trên các trang web khác thông qua Google Analytics, theo dõi các video YouTube mà bạn xem, biết vị trí của bạn thông qua Google Maps,… Google theo dõi nhiều dữ liệu của bạn và dùng nó để tuỳ chỉnh trải nghiệm — hiển thị cho bạn các quảng cáo được cá nhân hóa. Rất nhiều dữ liệu này được cung cấp vào Google AdSense, hiển thị cho bạn các quảng cáo bạn mong muốn trên nhiều trang web bạn truy cập. (Bạn có thể xem dữ liệu hoạt động của tài khoản Google và xóa nó.)

DuckDuckGo không lưu lịch sử tìm kiếm của bạn. Theo DuckDuckGo, công ty thậm chí không ghi địa chỉ IP liên quan đến tìm kiếm trong logs máy chủ của mình. Không có cái gọi là tài khoản DuckDuckGo và DuckDuckGo không ràng buộc lịch sử tìm kiếm với một cookie được cá nhân hóa.

Bởi vì nó không theo dõi bất kỳ thông tin nào về bạn, DuckDuckGo cũng không cung cấp cho bạn các kết quả tìm kiếm tùy chỉnh dựa trên quá trình duyệt của bạn. Nói cách khác, không có “filter bubble” nào hiển thị cho bạn kết quả tìm kiếm khác với những kết quả mà người khác nhìn thấy.

DuckDuckGo hoạt động như thế nào?

Theo Trang trợ giúp của DuckDuckGo, DuckDuckGo lấy kết quả từ hơn 400 nguồn. Ví dụ: một số kết quả “Trả lời nhanh” đến từ Wikipedia.

Như tài liệu của DuckDuckGo cho biết: “Tất nhiên, chúng tôi cũng có nhiều liên kết truyền thống hơn trong kết quả tìm kiếm, chúng tôi cũng lấy nguồn từ nhiều đối tác, mặc dù phổ biến nhất là từ Bing (chứ không phải từ Google).”

Vì vậy, phần lớn kết quả tìm kiếm của trang web được lấy từ dữ liệu thu thập của Bing. DuckDuckGo nói rằng họ không bao giờ chia sẻ thông tin cá nhân với bất kỳ đối tác nào của mình. Khi bạn tìm kiếm trên DuckDuckGo, các máy chủ của DuckDuckGo sẽ giao tiếp với Bing (và các đối tác khác của Bing) và các đối tác đó không thấy địa chỉ IP của bạn hoặc không biết bất cứ điều gì về bạn. Nên họ không thể theo dõi các bạn được.

DuckDuckGo hoạt động như thế nào?

DuckDuckGo kiếm tiền như thế nào?

DuckDuckGo miễn phí. Vậy nó kiếm tiền bằng cách nào? Đơn giản — DuckDuckGo kiếm tiền bằng việc quảng cáo.

Những quảng cáo này hoàn toàn không được cá nhân hóa. Chúng chỉ được liên kết với các tìm kiếm riêng lẻ. Vì vậy, khi bạn tìm kiếm “máy cắt cỏ”, bạn sẽ thấy quảng cáo cho máy cắt cỏ trong kết quả tìm kiếm. Sau đó, khi bạn tìm kiếm “máy rửa bát”, bạn sẽ thấy quảng cáo cho máy rửa bát.

Bạn sẽ không thấy các quảng cáo máy cắt cỏ được hiển thị tiếp trong các trang web khác. DuckDuckGo thậm chí không lưu những gì bạn vừa tìm kiếm. Và, đối với nhiều kết quả, DuckDuckGo thậm chí còn có ít quảng cáo hơn chính Google.

Ai đang sở hữu DuckDuckGo, và nó có an toàn không?

DuckDuckGo thuộc sở hữu của một công ty có tên là Duck Duck Go, Inc. Công ty có trụ sở tại Paoli, Pennsylvania và có 124 nhân viên trên khắp thế giới tính đến tháng 1 năm 2021.

Công cụ tìm kiếm này đã được ra mắt vào năm 2008, hơn một thập kỷ trước. Kể từ đó, lưu lượng truy cập của DuckDuckGo tiếp tục tăng lên theo thời gian. Tính đến ngày 19 tháng 1 năm 2021, đã có hơn 102 triệu lượt tìm kiếm đang được thực hiện trên DuckDuckGo mỗi ngày.

DuckDuckGo có tốt không, so với Google?

DuckDuckGo không giống với Google – như tài liệu của nó đã nói, nhiều kết quả tìm kiếm trên web đến từ Bing.

DuckDuckGo có phải là sự thay thế tốt cho Google hay không phụ thuộc vào những gì bạn đang tìm kiếm và nơi bạn sống. Nếu bạn chỉ muốn thử trải nghiệm mới của DuckDuckGo: Hãy thử sử dụng và trải nghiệm nó. Chuyển công cụ tìm kiếm mặc định của bạn sang DuckDuckGo và xem bạn có hài lòng với kết quả không.

Lưu ý kết quả sẽ không được cá nhân hóa dựa trên lịch sử của bạn. Google thực hiện rất nhiều tuỳ chỉnh cá nhân hóa dựa trên hoạt động trước đây của bạn và bạn có thể phải cụ thể hơn một chút khi tìm kiếm trên DuckDuckGo để tìm thấy kết quả chính xác.

Tuy nhiên, kể từ đầu năm 2021, kết quả tìm kiếm của DuckDuckGo đã được cải thiện rõ rệt. Nếu bạn muốn giữ các tìm kiếm của mình ở chế độ riêng tư, hãy tránh sử dụng các dịch vụ thuộc sở hữu của các công ty công nghệ lớn và tránh các kết quả tìm kiếm và quảng cáo được cá nhân hóa quá mức, DuckDuckGo là công cụ tìm kiếm bạn nên thử

Đánh giá post

Rất Hữu ích

RatHuuIch là Website chia sẻ miễn phí tất cả các kiến thức về công nghệ thông tin. RatHuuIch cung cấp mọi giải pháp về mạng máy tính, phần mềm, đồ họa và MMO.

Bài liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button