Thủ Thuật

Ngày phát hành và các tính năng mới của Windows 11

Mặc dù bản cập nhật trong tương lai của Windows 10 vẫn được gọi là ‘Sun Valley’, nhưng theo nhận xét của Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella cho thấy Windows 11 vẫn có thể được phát hành.

Với bản Build 2021 hiện đã được hoàn thành và chỉ có một số gợi ý về bản phát hành tiếp theo của Windows, người dùng tò mò liệu chúng ta có thể thấy ‘Sun Valley’ phát hành sớm hơn hay không, để kịp cho phiên bản Windows 11 hoàn chỉnh sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

ngay phat hanh windows 11

Có vẻ như chúng ta sẽ sớm biết điều này, khi Microsoft tổ chức một sự kiện Windows vào cuối tháng 6. Bản thân bức ảnh trên cũng đang nói lên bóng của logo Windows gần như tạo thành số 11, cùng với sự kiện bắt đầu vào lúc 11 giờ sáng.

Trong bài viết này, mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu tất cả các thông tin hiện có về Windows 11, phiên bản kế nhiệm của Windows 10.

Ngày phát hành Windows 11

Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức, nhưng chúng ta có căn cứ để xác định ngày phát hành của Windows 11 dựa theo các dữ liệu sau:

Quay trở lại năm 2015 với sự ra mắt của Windows 10, Microsoft đã kiên quyết rằng sẽ không có Windows 11, nhưng công nghệ ngày càng thay đổi qua từng năm. Apple cũng đã mất rất nhiều năm để phát hành phiên bản macOS 11 Big Sur, Microsoft rồi cũng sẽ như vậy.

Windows Central báo cáo rằng Windows 10 21H2 sẽ đến với người dùng vào tháng 10 năm nay. Trước khi phát hành, Windows 10 21H2 còn phải trong quá trình thử nghiệm thông qua các kênh Windows Insider trước đó.

Microsoft có thể áp dụng quy trình thử nghiệm tương tự, để tung ra một bản cập nhật lớn cho Windows 10 và những người dùng chưa muốn nâng cấp lên Windows 11 nếu nó được công bố.

Microsoft sẽ tổ chức một sự kiện vào ngày 24 tháng 6 để nói về ‘thế hệ tiếp theo của Windows’ vào lúc 11 giờ sáng theo giờ miền đông (Eastern Time), nên sớm thôi, chúng ta sẽ biết điều đó.

Vào ngày 9 tháng 6, công ty đã phát hành video dưới đây, chứa âm thanh khởi động của Windows bị làm chậm lại đến 4000%. Và thời lượng chính xác của video là 11 phút.

Tên Windows 11

Microsoft nổi tiếng với những cái tên bất ngờ cho các sản phẩm của mình. Cho dù đó là Xbox Series X, Windows Live hay OneDrive, đều là những cái tên mà người dùng không mong đợi.

Trong bài phát biểu khai mạc Build 2021, CEO Satya Nadella của Microsoft đã nói về việc sử dụng phiên bản Windows mới. Nadella nói với những người tham dự: “Tôi đã trải nghiệm nó trong vài tháng qua và tôi vô cùng hào hứng với thế hệ tiếp theo của Windows”.

Có thể đó là Windows 11, nhưng Microsoft vẫn có thể đặt một cái tên khác trùng với các ứng dụng của họ. Nó có thể là Windows One, Windows 365 hoặc thậm chí là Windows Series.

Một thông tin khác đáng chú ý hơn là Windows 10 sẽ không còn được hỗ trợ nữa vào năm 2025, ba năm kể từ bây giờ.

Tên Windows 11

Điều này càng thêm niềm tin rằng Windows 11 thực sự đang được phát triển và phiên bản Windows 10 được phát hành vào năm 2015 này đã đến ngày kết thúc.

Với việc Sun Valley vẫn được gợi ý là phiên bản mới của Windows 10 trong năm nay, có vẻ như Microsoft đang chuẩn bị cho một thông báo lớn vào ngày 24 tháng 6.

Mặc dù cần lưu ý rằng trong quá khứ, Microsoft đã trì hoãn việc khai tử các phiên bản Windows trước đó như Windows 7. Vì vậy, chúng ta vẫn có thể thấy Windows 10 hoạt động sau khi Microsoft ngừng hỗ trợ vào năm 2025.

tính năng mới windows 11

Giao diện mới của Windows 11

Trong các kênh nhà phát triển Insider mới nhất, đã có vô số biểu tượng được thiết kế lại, mang đến những thay đổi đáng kể nhất về ngoại hình kể từ Windows 7.

Đã có tin đồn rằng giao diện người dùng hiện đang được thiết kế lại, với phông chữ Segoe UI Variable mới, đã được kích hoạt trong các phiên bản dành cho nhà phát triển ngay từ phiên bản 21376. Tuy nhiên, nhóm thiết kế của Microsoft cũng đang tìm kiếm một phông chữ mới bằng cách yêu cầu người dùng chọn từ năm phông chữ khác nhau để thay thế Calibri.

Không chỉ là phông chữ và các biểu tượng được làm mới, giao diện mới thậm chí còn bo tròn góc cửa sổ trên toàn bộ hệ điều hành. Và nó có thể được chuyển sang Windows 11 để tạo điểm nhấn vì đây là bản cập nhật khổng lồ của Windows 10.

Gần đây, có một tin tuyển dụng được phát hiện có nội dung như sau: “xây dựng các bộ phận mới và hiện đại hóa các bộ phận hiện có của Windows UX, tiến hành nghiên cứu người dùng để hiểu nhu cầu của người dùng”. Điều này càng làm cho suy đoán trên được củng cố.Giao diện mới của Windows 11

Cùng với giao diện mới, Microsoft còn bo tròn các góc của cửa sổ. Thay đổi này sẽ loại bỏ các cạnh vuông sắc nhọn trên toàn bộ giao diện người dùng và mang lại giao diện mềm mại hơn cho Windows 11.

Microsoft cũng đã công bố các hình ảnh của ứng dụng Settings và cung cấp cho bạn cái nhìn ban đầu về thay đổi tinh tế nhưng hiệu quả đối với Windows 11.

Từ cửa sổ ứng dụng đến Start Menu, button, Live Tiles và Action Center. Thay đổi này sẽ tác động đáng kể đến giao diện của Windows 11 và giúp nó gây ấn tượng rất mạnh với người dùng.

Các tính năng mới trên Windows 11

Bản cập nhật lớn cho Windows 11 không chỉ nằm ở giao diện hệ điều hành mà còn ở các tính năng hữu ích mà nó có thể mang lại cho người dùng.

Có thông tin cho rằng Microsoft sẽ đưa số liệu thống kê sử dụng pin vào ứng dụng Settings. Điện thoại thông minh đã có tính năng này trong nhiều năm, nhưng lại không có trong Windows.

Các tính năng được đồn đại khác có thể được chuyển từ ‘Sun Valley’ sang Windows 11 bao gồm khả năng gỡ cài đặt hầu hết các ứng dụng Microsoft được cài đặt sẵn, cải tiến chụp màn hình cho màn hình phụ và bảng điều khiển cho tài khoản Microsoft nằm trong thanh Taskbar.

Ngoài ra, các bản build thử nghiệm gần đây đã gợi ý rằng tiến trình Taskbar và File Explorer thường thấy trong Task Manager sẽ biến mất.

Cải tiến chế độ máy tính bảng trong Windows 11

Chế độ máy tính bảng là một trong những điểm yếu của Windows kể từ Windows 8.

Tuy nhiên, tính năng quan trọng nhất hiện được đồn đại là một “lớp cảm ứng” mới sẽ nằm phía trên giao diện người dùng và cho phép các cử chỉ giống như trackpad trên màn hình cảm ứng.

Điều khiển bằng bút và giọng nói đều được mong đợi sẽ nhận được nhiều sự tinh chỉnh hơn nữa, với giao diện người dùng mới cho giọng nói và menu ngữ cảnh cho bút đều được lên kế hoạch.

Các tính năng mới này có thể là điểm nổi bật của Windows 11, đặc biệt là với các sản phẩm Surface trong tương lai của Microsoft.

Và trên đây là tấn cả những thông tin bạn cần biết về Windows 11 sắp ra mắt. Bạn nghĩ sao về phiên bản Windows 11 mới này?

Đánh giá post

Rất Hữu ích

RatHuuIch là Website chia sẻ miễn phí tất cả các kiến thức về công nghệ thông tin. RatHuuIch cung cấp mọi giải pháp về mạng máy tính, phần mềm, đồ họa và MMO.

Bài liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button