Thủ Thuật

Facebook đổi tên công ty thành Meta

Người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã thông báo vào hôm qua rằng tên công ty của nền tảng truyền thông xã hội sẽ đổi thành “Meta”, để nhấn mạnh tầm nhìn “metaverse” của nó . Mạng xã hội hàng đầu sẽ giữ nguyên tên của nó.

“Từ bây giờ, chúng tôi sẽ là Metaverse đầu tiên, không phải Facebook”, Zuckerberg nói trong bài phát biểu tại Hội nghị các nhà phát triển hàng năm của công ty. “Tôi hy vọng rằng mọi người biết đến thương hiệu Meta và tương lai mà chúng tôi đang hướng tới.”

Tên Facebook đổi thành Meta

Zuckerberg cho biết tương lai của công ty sẽ tập trung vào việc xây dựng các sản phẩm thực tế ảo kết nối người dùng thông qua một thiết bị khác. Ông dự đoán rằng một tỷ người sẽ sử dụng Metaverse trong 10 năm tới.

Zuckerberg mô tả Metaverse là một không gian ảo ba chiều, nơi người dùng có thể tạo hình đại diện đại diện cho chúng. Thế giới thực tế ảo mới sẽ cho phép người dùng chơi Game, xem phim, tham dự các buổi hòa nhạc, cộng tác với đồng nghiệp và tụ tập với bạn bè mà không cần ra khỏi nhà. Một không gian ảo sẽ đưa mọi người đến với nhau và khung cảnh xung quanh sẽ giống như thật.

facebook doi ten thanh meta

Zuckerberg gọi Facebook, công ty mà anh thành lập từ căn phòng ký túc xá đại học của mình vào năm 2004, là “một công ty truyền thông xã hội mang tính biểu tượng”, nhưng nói thêm rằng cái tên này không còn “bao trùm” mọi thứ mà công ty làm.

“Hiện tại, thương hiệu của chúng tôi được liên kết chặt chẽ với một sản phẩm đến mức nó không thể đại diện cho tất cả những gì chúng tôi đang làm hôm nay, chứ chưa nói đến tương lai”, Zuckerberg nói.

Công ty cũng đang thay đổi mã chứng khoán của mình từ “FB” thành “MVRS”, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 12.

Vào tháng 8, Zuckerberg nói với người đồng cấp Gayle King của CBS Mornings rằng Metaverse là “thế hệ tiếp theo của internet.”

Ông giải thích rằng “thay vì là một mạng internet mà chúng ta nhìn vào, ngay trên điện thoại di động hoặc trên màn hình máy tính của chúng ta, đó là một mạng internet mà chúng ta là một phần hoặc chúng ta có thể ở bên trong.”

Zuckerberg cho biết, mặc dù metaverse còn nhiều năm nữa mới được thực hiện đầy đủ, nhưng ngoài những tiến bộ về công nghệ, nó cũng sẽ yêu cầu “các hình thức quản trị mới”.

Công ty hiện đang phải đối mặt với những lời chỉ trích vì thiếu các biện pháp bảo vệ người dùng trên ứng dụng Facebook của mình. Zuckerberg cho biết ccác biện pháp kiểm soát “quyền riêng tư” và “an toàn” cần được tích hợp vào Metaverse ngay từ ngày đầu tiên.

“Bạn sẽ phải quyết định khi nào bạn muốn ở cùng người khác, khi nào bạn muốn chặn ai đó xuất hiện trong không gian của mình hay khi nào bạn muốn nghỉ ngơi và di chuyển đến một nơi riêng tư để ở một mình”, Zuckerberg nói.

Đánh giá post

Rất Hữu ích

RatHuuIch là Website chia sẻ miễn phí tất cả các kiến thức về công nghệ thông tin. RatHuuIch cung cấp mọi giải pháp về mạng máy tính, phần mềm, đồ họa và MMO.

Bài liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button