Tin Tức

Ứng dụng Trí tuệ Nhân Tạo Vào Cuộc Sống

Với tốc độ phát triển công nghệ như vũ bão hiện nay, trí tuệ nhân tạo hay còn được gọi là AI và Robot đã khiến nhiều người tin rằng, thời đại Universal Robots đang đến rất gần rồi, và đó chắc chắn sẽ là một xu hướng tất yếu. Đã có rất nhiều giả thuyết cho rằng Robot sẽ thay thế con người, và thậm chí sẽ là những kẻ hủy diệt trái đất, biến con thành nô lệ cho chúng.

Ứng dụng Trí tuệ Nhân Tạo Vào Cuộc Sống

Chúng ta cần hiểu rằng Robot sẽ không thể thay thế được con người bởi chúng vẫn rất “máy móc” khi được lập trình sẵn những suy nghĩ, hành động, ngôn ngữ, hoàn toàn không thể có những suy nghĩ, biểu đạt, nhận thức, sáng tạo và tranh luận như của con người. Chúng ta phải khẳng định lại bản chất của sự phát triển công nghệ AI mới này sẽ làm hiệu quả công việc tăng lên, con người sẽ rút ngắn được thời gian làm việc. Robot đang có tác động sâu sắc đến nhiều nghành công nghiệp hiện đại, chúng có thể mang lại những điều tốt đẹp cho thế giới này từ những bộ óc sáng tạo tuyệt vời của con người.

Hiện tại, Robot trí tuệ nhân tạo cũng đang được áp dụng nhiều trong lĩnh vực giáo dục đào tạo toàn cầu khi mà giáo viên vận dụng công nghệ AI linh hoạt sẽ tạo nên một cuộc cách mạng giáo dục chất lượng hơn, có nhiều phương pháp giảng dạy tối ưu hơn. Trong lĩnh vực y học, thống trí tuệ nhân tạo có thể giúp đỡ các bác sĩ phát hiện bênh hay xác định ung thư tốt hơn, tiến hành phẫu thuật chính xác và cho tỉ lệ thành công cao hơn rất nhiều.

Giống như sự bùng nổ của máy tính và internet vài thập niên trước đây, máy tính có thể giúp con người làm nhiều hơn từ việc giúp con người tính toán, lập trình, quản lý công việc nhằm nâng cao cuộc sống của con người hơn. Công nghệ AI hiện đại cũng được áp dụng vào mọi lĩnh vực của cuộc sống từ giáo dục, khoa học, quân sự đến giao thông, nhất là trong lĩnh vực y tế khi chúng nâng cao khả năng chẩn đoán và điều trị những bệnh hiểm nghèo. Vậy, con người sẽ phải lựa chọn ra sao? Chấp nhận hay chối bỏ sự thay thế của Robot vào mọi lĩnh vực trong tương lai?

Trên thực tế, từ khi công nghệ AI và Robot được áp dụng, đã có một phần ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của con người khi một lượng lớn người lao động bị mất việc làm, những người làm các công việc mang tính tuần hoàn hay thủ công có nguy cơ bị đào thải cao khi công nghệ AI có thể dễ dàng lập trình và xử lý nhanh chóng. Vấn đề không phải là lao động trong ngành nghề nào sẽ bị Robot thay thế mà quan trọng là hiệu quả công việc mà chúng mang lại cho chúng ta.

Giống như bất kì công nghệ nào, trí tuệ nhân tạo không mang trong mình bản chất tốt hay xấu, điều quan trọng là chúng ta cần không ngừng thúc đẩy sự phát triển của công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, nghiên cứu ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào cuộc sống, biến chúng là công cụ phục vụ cho chúng ta. Kết quả là nhân loại chúng ta có thể tập trung sức lực hơn vào các lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo và kỹ năng liên nhân, điều mà máy tính hay Robot không thể sao chép từ chúng ta.

Đánh giá post

Rất Hữu ích

RatHuuIch là Website chia sẻ miễn phí tất cả các kiến thức về công nghệ thông tin. RatHuuIch cung cấp mọi giải pháp về mạng máy tính, phần mềm, đồ họa và MMO.

Bài liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button