Tin Tức

Tại sao nói Game Adorable Home là một kiệt tác nhân văn

Như các bạn đã biết Adorable Home tạo nên một làn sóng chơi Game sôi nổi hơn bao giờ hết. Đây là một game thuộc thể loại SIM (giả lập). Nhiệm vụ của bạn là đi kiếm Tim để trang trí cho nhà và nuôi mèo. Để nhận được tim bạn phải thực hiện một số nhiệm vụ như làm đồ ăn cho vợ/chồng, cho mèo ăn, trang trí nhà, vườn, phòng ngủ… Theo đánh giá Adorable Home là một kiệt tác nhân văn vì mang giá trị tinh thần cao. Chúng ta hãy điểm qua những điểm hay của Game này nhé.

Chiếc hàng rào sứt mẻ

Tại sao nói Game Adorable Home là một kiệt tác nhân văn 6

Chiếc hàng rào trong khu vườn cũng giống như cuộc đời của chúng ta vậy, chẳng bao giờ hoàn hảo và êm đẹp, luôn có những trắc trở cản lối. Nhưng nhìn lại, thì chính những vết hỏng ấy lại tạo nên nét đẹp nghệ thuật của tự nhiên. Không quá cầu kì, không quá bóng bẩy, chỉ đơn sơ và bình dị như thế. Cái hàng rào sứt mẻ đã cho ta thấy được đôi khi những khó khăn cũng góp phần tạo nên nét đẹp riêng biệt trong mỗi con người chúng ta.

Sự dỗi của những chú mèo

Tại sao nói Game Adorable Home là một kiệt tác nhân văn 7

Những chú mèo hay dỗi tượng trưng cho những người bạn, người thân xung quanh chúng ta. Có phải bạn chẳng bao giờ biết rằng thế quái nào mà mèo lại dỗi như thế? Đúng vậy, nó đại diện cho sự vô tình trong mỗi chúng ta. Đôi khi chúng ta khiến người khác buồn bực, hờn dỗi trong vô thức, nhưng chính bản thân lại chẳng biết lỗi lầm ở đâu. Thì những chú mèo chính là hình tường chân thật và rõ ràng nhất dành cho những con người vô tâm, chẳng bao giờ màng tới xúc cảm của người khác mà vô tình làm họ tổn thương.

Những “visitor” và mèo

Tại sao nói Game Adorable Home là một kiệt tác nhân văn 8

Ở đây, loài mèo lại là đại diện cho tầng lớp giàu có của xã hội, sống sung túc và chẳng nghĩ chi cho người chủ đáng thương luôn phải chăm lo cho chúng. Ngược lại, đại diện cho tầng lớp trung lưu lại là những con vật “visitor”. Những visitor sống bằng sự giàu có của kẻ giàu, bằng chứng là chỉ khi ta trang trí khu vườn thật lộng lẫy thì chúng mới xuất hiện. Trái ngược với sự ăn chơi thảnh thơi của lũ mèo, những visitor chỉ có bổn phận “làm đa dạng” ngôi nhà của bạn. Những điều này cho ta thấy được cuộc sống của kẻ nghèo luôn phải dựa vào kẻ giàu rất nhiều.

Tự do hôn nhân

trang trí vườn cắm trại adorable home

Trò chơi đã cho ta thấy hôn nhân không chỉ xảy ra ở nam và nữ, người chơi còn mặc sức chọn những cặp nam nam nữ nữ để làm vợ làm chồng. Cho thấy suy nghĩ phóng khoáng của nhà phát hành trong việc ủng hộ hôn nhân đồng giới. Không những thế, bạn còn có quyền tự do ly hôn, tìm một tình yêu thích hợp hơn cho đời mình, thể hiện một cuộc hôn nhân không áp đặt, không ràng buộc, phá bỏ mọi định kiến xa xưa.

Bình đẳng giới

Adorable Home là một kiệt tác nhân văn

Tại đây, hình ảnh vợ nhà trông con chồng đi làm không còn là lẽ đương nhiên nữa. Người chồng có thể đi làm, có thể nằm phè bộ phận nhạy cảm ra giữa ghế cả ngày và có thể chăm mèo tuỳ thích, và tương tự với người vợ. Xoá bỏ hình ảnh người chồng gia trưởng và cô vợ chỉ biết chăm con trong xã hội hiện đại.

Và còn rất rất nhiều hình ảnh ẩn dụ khác trong game, chúng ta sẽ nói về chúng vào phần tới của bài viết.

Nếu bạn thấy bài này quen quen thì Công Thành Trịnh là tao (delicu) đây. Thấy đăng trong group Adorable Home Vietnam mọi người không share được nên đăng ở đây, chắc flop dập mu.

Theo: Công Thành Trịnh

Đánh giá post

Rất Hữu ích

RatHuuIch là Website chia sẻ miễn phí tất cả các kiến thức về công nghệ thông tin. RatHuuIch cung cấp mọi giải pháp về mạng máy tính, phần mềm, đồ họa và MMO.

Bài liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button