Tin Tức

Malwarebytes chặn Google vì nhận nhầm phần mềm độc hại

Malwarebytes đã xảy ra sự cố ngăn người dùng truy cập vào các trang web và dịch vụ được lưu trữ trên tên miền google.com, bao gồm cả tìm kiếm của Google và Youtube.

Theo phản ánh từ những người bị ảnh hưởng, trình duyệt của họ đã bị ngăn truy cập vào các trang web của Google sau khi Malwarebytes gắn cờ và chặn các trang Web của Google do nghi ngờ có mã độc.

Như nhiều người đã chia sẻ, trên phần mềm diệt vius Malwarebyte xuất hiện một loạt các cảnh báo, tất cả đều trỏ đến các trang web khác nhau trên các tên miền phụ google.com được gắn thẻ là có chứa phần mềm độc hại.

Malwarebytes chan google

Chị Anna Tình cho biết: “Có vẻ như Malwarebytes có một bản cập nhật lỗi. Tôi không thể truy cập bất kỳ trang web nào của Google và liên tục nhận được thông báo về phần mềm độc hại từ các trang web của Google”, một khách hàng bị ảnh hưởng cho biết .

“Tôi đã tắt tính năng bảo vệ web theo thời gian thực và bây giờ nó hoạt động tốt. Bất kỳ thiết bị nào tôi có không có Malwarebyte (điện thoại Android, các thiết bị windows khác) đều không bị ảnh hưởng.”

Malwarebytes đã nhanh chóng phản hồi các báo cáo của người dùng là do có sự cố tạm thời ảnh hưởng đến chức năng lọc web trong các sản phẩm bảo mật của công ty, trong đó có http://google.com.

Cách xử lý lỗi không vào được Google

Malwarebytes cũng cung cấp một giải pháp cho những người dùng bị ảnh hưởng, yêu cầu họ vô hiệu hóa mô-đun lỗi bằng cách mở Malwarebytes và tắt tùy chọn Bảo vệ web trong thẻ Bảo vệ thời gian thực (Mở tính năng Real Time Protection -> tắt Web Protection).

Hoặn bạn dùng chức năng Update của Malwarebyte cập nhật lên phiên bản mới nhất là 1.0.60360, như vậy sẽ không bị chặn truy cập vào các trang Web của Google nửa.

Tuy nhiên theo đánh giá thì bản cập nhật mới cũng chưa ổn định, một số công ty lớn vẫn còn bị Malwarebyte chặn Google. Có thể phải chờ bản cập nhật thứ 2 của Malwarebyte để giải quyết dứt điểm trình trạng trên.

Đánh giá post

Rất Hữu ích

RatHuuIch là Website chia sẻ miễn phí tất cả các kiến thức về công nghệ thông tin. RatHuuIch cung cấp mọi giải pháp về mạng máy tính, phần mềm, đồ họa và MMO.

Bài liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button